5 công trình kiến trúc đặc sắc & ấn tượng tại Tokyo Nhật bản : Nhà thờ Thánh Mary

Tổng hợp 5 công trình kiến trúc tại đây : xem ngay




Tổng quan về công trình:

Nhà thờ St. Mary là trung tâm của một địa phận thuộc quyền cai quản của một tổng giám mục ở Tokyo. Nó tọa lạc ở Sekiguchi, gần Bunkyo, Tokyo, Nhật Bản.

Nhà thờ thánh St. Mary là trung tâm của một địa phận thuộc quyền cai quản của một tổng giám mục ở Tokyo. Nó tọa lạc ở Sekiguchi, gần Bunkyo, Tokyo, Nhật Bản.

Ban đầu, đây chỉ là một căn nhà gỗ xây theo kiểu Gothic. Trong chiến tranh thế giới thứ Hai, nó bị đốt cháy. Nhà thờ hiện nay do kiến trúc sư Kenzo Tange, thiết kế, có từ năm 1964. Kenzo Tange đã đoạt giải trong cuộc thi xây dựng lại nhà thờ này năm 1961. Nó được xây lại với sự trợ giúp của Wilhelm Schlombs, kiến trúc sư thuộc địa phận Cologne, kỹ sư Yoshikatsu Tsuboi, người đã cộng tác với Tange trong rất nhiều dự án và có cả kiến trúc sư Max Lechner ở Zurich.

 Được xây dựng trên nền ngôi nhà thờ cũ bị phá hủy do chiến tranh, St. Mary là một công trình độc đáo điển hình của lối kiến trúc cận đại. Cấu trúc tòa được tạo bởi tám cánh buồm lớn bằng thép không gỉ uốn cong phủ trên hệ kết cấu bê tông cốt thép, tạo nên không gian trong thánh đường có hình dạng gần như một vòm nhọn với góc cạnh của diện bao che như những đường gân. Nhìn từ trên cao, đỉnh của mái nhà tạo thành một cây thánh giá làm bằng thủy tinh. Tháp chuông cao trên 60m bằng bê tông trần được xây tách biệt với thánh đường. Đây là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Tokyo.

Kiến trúc sư: Tange Kenzo

 - Kenzo Tange (丹 下 健 三 Tange Kenzo ?, 4 tháng 9 năm 1913 - 22 tháng ba 2005) là một kiến trúc sư người Nhật Bản, và người chiến thắng của giải thưởng Pritzker năm 1987 với kiến trúc. Ông là một trong những kiến trúc sư quan trọng nhất của thế kỷ 20, kết hợp phong cách truyền thống kiến trúc Nhật Bản với chủ nghĩa hiện đại, và được thiết kế các tòa nhà lớn trên năm châu lục. Tange cũng là một người bảo trợ có ảnh hưởng của phong trào nghiên cứu biến đổi. Ông nói: "Đó là, tôi tin rằng, khoảng năm 1959 hoặc vào đầu những năm sáu mươi mà tôi bắt đầu suy nghĩ về những gì tôi sau đó đã gọi cấu trúc", (trích trong Kế hoạch 2/1982, Amsterdam), một tham chiếu đến các kiến trúc phong trào được gọi là cấu trúc của Hà Lan.
- Ngày 22 tháng 3 năm 2005, Tange Kenzo qua đời sau một cơn đau tim tại nhà, kết thúc cuộc đời kéo dài 91 năm. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn đối với nền kiến trúc hiện đại Nhật Bản. Trong những giây phút cuối đời, kiến trúc sư tài hoa này vẫn cảm thấy nuối tiếc vì chưa hoàn thành những dự án đã đề ra.

Hình ảnh công trình:




Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét