Tòa nhà cao thứ 77-78 thế giới: tòa nhà Wanda Plaza tại Côn Minh - Trung Quốc

Tòa nhà Wanda Plaza  tại Côn Minh - Trung Quốc
KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn  tòa nhà Wanda Plaza  tại Côn Minh - Trung Quốc nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà :  Wanda Plaza
Thành Phố :  Côn Minh - Trung Quốc
Kiến trúc sư thiết kế: 
Cao (m) : 307.3
Cao (ft): 1008
Số tầng: 67
Chi phí xây dựng:  tỷ USD.
Năm xây dựng: 2014
Năm hoàn thành: 2016
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
- Vì 2 block của tòa nhà này,Wanda Plaza 1 và Wanda Plaza 2 cùng chiều cao nên cùng nắm giữ vị trí 77 và 78 trong danh sách 100 kiến trúc tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế Giới.

Tòa nhà Wanda Plaza  tại Côn Minh - Trung Quốc.

Đơn vị sở hữu tòa nhà:
- Wanda Group (Tiếng giản thể Trung Quốc: 万达 集团;Tiếng cổ truyền Trung Quốc: 萬達 集團; bính âm: Wanda Jítuán), hoặc Dalian Wanda (Tiếng Trung Quốc: 大连 万达), là một công ty tập đoàn đa quốc gia của Trung Quốc chuyên phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất thế giới và là chủ sở hữu cũng như là nhà điều hành lớn nhất thế giới các chuỗi rạp chiếu phim, sở hữu rạp chiếu phim Wanda , và The Hoyts Group.

- Công ty hoạt động trong bốn ngành công nghiệp-thương mại lớn: bất động sản, khách sạn cao cấp, văn hóa và du lịch, và các cửa hàng. Nó được thành lập tại Đại Liên, Liêu Ninh và hiện đang có trụ sở tại Bắc Kinh.
Tòa nhà Wanda Plaza  tại Côn Minh - Trung Quốc.
- Wanda Plaza là tiên phong trong thị trường bất động sản thương mại của Trung Quốc cũng như các chủ sở hữu ban đầu của chuỗi Wanda Plaza, được tích hợp hệ thống bán lẻ, giải trí, khách sạn, khu dân cư thành một khu phức hợp đầy đủ chức năng, nằm ở trung tâm kinh tế của mỗi thành phố.

- Wanda Plaza đã tạo ra một sự cân bằng giữa xã hội và kinh doanh bằng cách đạt được những điều sau đây: Nâng cấp tài sản thương mại của thành phố, tạo ra một số lượng lớn công ăn việc làm mới, tạo ra khoản tiền rất lớn của doanh thu thuế bền vững và làm phong phú thêm nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.
Wang Jianlin, chủ tịch của Wanda Group (thứ ba từ phải sang) và khách mời trong dịp khánh thành tòa nhà Wanda Plaza thứ  100 Wanda Group ở thành phố Côn Minh vào 31/10/2014.
- Wanda Group đã tổ chức một buổi lễ khai trương cho Wanda Plaza tại thành phố Côn Minh , đây là tòa nhà Wanda thứ 100 của mình, nằm tại tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, vào ngày 31/10/2014.

- Là một trong những trung tâm mua sắm đại diện nhất của hệ thống Wanda Plaza, điều này được chứng thực khi Wanda Plaza tại Côn Minh này sẽ cung cấp 710.000 mét vuông với một trung tâm thương mại, khách sạn sang trọng năm sao hạng A, các tòa nhà văn phòng và căn hộ, trong đó có hai 310 m hạng A tòa nhà văn phòng ( "Kunming Twin Towers ") được xem là tòa nhà mang tính biểu tượng của Trung Quốc, và lần đầu tiên có 1 đài phun nước ngoài trời  có âm nhạc và chiếc sáng bằng laser tại Côn Minh, điều này sẽ trở thành một" biểu tượng"cho thành phố.

Danh sách Wanda Plaza trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.


Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 79 Thế giới: tòa nhà The Franklin - North Tower tại Tp Chicago - Mỹ
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét