10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Soccer City tại Nam Phi


Sân vận động Soccer City đặt tại thành phố Johannesburg ở Nam Phi và được khánh thành vào năm 1989. Để phục vụ vòng chung kết World Cup 2010, Nam Phi đã cho cải tạo và nâng cấp sức chứa của sân lên tới hơn 94.000 người. Đây chính là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Sân vận động First National Bank hoặc đơn giản là FNB Stadium, còn được gọi là Soccer City và The Calabash, là một sân vận động nằm trong Nasrec, giáp với khu vực Soweto của Johannesburg, Nam Phi.

Địa điểm tổ chức được quản lý bởi  Stadium Management Nam Phi (SMSA), và là  sân nhà của Kaizer Chiefs F.C. ở miền Nam châu Phi Premier Soccer League cũng như sân chính cho đội tuyển bóng đá quốc gia Nam Phi (Bafana Bafana).

Nó nằm bên cạnh trụ sở Liên đoàn bóng đá Nam Phi (SAFA House), nơi cả hai cơ quan FIFA và Ủy ban tổ chức địa phương cho World Cup 2010 đã được đặt vị trí tại đây. Được thiết kế như sân vận động hiệp hội bóng đá chính cho World Cup, Soccer City đã trở thành sân vận động lớn nhất ở châu Phi với sức chứa 94.736. Tuy nhiên sức chứa tối đa của nó trong FIFA World Cup 2010 là 84.490 do chỗ ngồi dành riêng cho báo chí và khách VIP. Sân vận động là sân nhà của Kaizer Chiefs F.C, và đội tuyển quốc gia Nam Phi.

Sân vận động còn được gọi bằng biệt danh "The Calabash" do sự tương đồng của nó với hình dáng cái nồi hay quả bầu.

Đây là nơi diễn ra bài phát biểu đầu tiên Nelson Mandela ở Johannesburg sau khi được thả khỏi nhà tù vào năm 1990, và từng là địa điểm tổ chức một lễ tưởng niệm cho ông vào ngày 10 tháng 12 năm 2013. Nó cũng đã được dùng là nơi tổ chức đám tang Chris Hani.

Sân vận động cũng là nơi diễn ra các trận chung kết giải vô địch bóng đá thế giới 2010, giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Lễ bế mạc World Cup  vào ngày cuối cùng đã nhìn thấy sự xuất hiện của Mandela.

Sân vận động đã được chính thức gọi là FNB Stadium kể từ khi nó được khai trương vào năm 1989. Điều này là do một thỏa thuận quyền đặt tên với First National Bank. Trong FIFA World Cup 2010, cũng như trong những tháng trước khi giải đấu diễn ra, sân vận động được gọi là Soccer City. Việc làm này là FIFA không cho phép các sân vận động để được gọi bằng cái tên bảo trợ khi giải đấu FIFA phê chuẩn. Tên hiện tại của sân vận động Soccer City là FNB Stadium.


Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét