7 kiến ​​trúc Đại sứ quán quan trọng tại thủ đô Washington, nước Mỹ



Trong những năm cuối thế kỷ 19, và đầu thế kỷ 20, những người giỏi nhất ở Washington D.C càn quét khu vực đất dọc đại lộ Massachusetts và xây dựng nên bất động sản nguy nga. Các đường phố có  nickname "Millionaires’ Row" và  khu này trở thành nơi ở đồng nghĩa với sự sang trọng và  giàu sang.


Mặc dù cuộc Đại suy thoái, xảy hầu hết các tiểu bang Massachusetts Ave, làm cho các chủ nhà đã bán hầu hết các tài sản của họ, nhưng nhiều nhà lịch sử trong khu phố vẫn còn nguyên vẹn, và một số đã được chuyển đổi thành các đại sứ quán quốc tế. Trong những năm gần đây, các quốc gia đã giới thiệu sự hiện diện của họ bằng các đại sứ quán  trong D.C với kiến trúc hiện đại được thiết kế bởi một số các kiến trúc sư hàng đầu thế giới.

Không có gì ngạc nhiên khi Embassy Row- tên khu vực này hiện nay - và đường phố lân cận của nó là điểm đến phổ biến cho những người đam mê kiến trúc khi đến thăm thủ đô của quốc gia. Nhưng với số đại sứ quán của thành phố hiện nay vượt qua con số 170, việc khách tham quan quyết định chọn khu vực nào để tham quan có thể sẽ hơi vất vả. Vì vậy, chúng tôi đã đi trước và chọn ra bảy đại sứ quán có kiến trúc hấp dẫn nhất D.C, và chúng tôi chắc chắn các bạn sẽ kiếm được một chỗ tham quan đẹp trên hành trình của bạn.


1. House of Sweden  - Trụ sở chính cho các đại sứ quán của cả Thụy Điển và Iceland, tòa nhà này của Thụy Điển được thiết kế bởi Gert Wingardh và Tomas Hansen và được khánh thành vào năm 2006. Được coi là một ví dụ điển hình của kiến trúc Thụy Điển hiện đại, cơ sở này đã được vinh danh với giải thưởng Salin Kasper, hạng mục uy tín xây dựng tốt nhất trong năm 2007. (houseofsweden.com)

Đại sứ quán của cả Thụy Điển và Iceland

2. Đại sứ quán Phần Lan - Nằm trên đường từ nơi cư trú của Phó tổng thống trên đại lộ Massachusetts, đại sứ quán này là nơi đầu tiên ở Hoa Kỳ nhận được chứng nhận LEED cho các tòa nhà màu xanh. Giống như một cabin hiện đại trong rừng, công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Phần Lan Mikko Heikkinen và Markku Komonen. (finland.org)

Đại sứ quán Phần Lan

3. Đại sứ quán Brazil Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Brazil, Olavo Redig de Campos, Đại sứ quán Chancery là một công trình bằng kính và thép và là hiện thân của những nguyên tắc kiến trúc Brazil đương đại những năm 1970 . Nó liền kề với nơi cư trú mang nét tân cổ điển của đại sứ, được thiết kế bởi John Russell Pope. (washington.itamaraty.gov.br)

Đại sứ quán Brazil

4. Đại sứ quán Indonesia - The Beaux Arts, theo phong cách biệt thự mà bây giờ là Đại sứ quán Indonesia có một lịch sử đầy màu sắc. Được xây dựng như một nơi ở riêng, tòa nhà được niêm yết trên các Đăng bạ quốc gia của các địa điểm lịch sử, và đã từng là nhà của Hope Diamond và chủ nhân của nó là Evalyn Walsh McLean, cũng như Hội Chữ thập đỏ Mỹ. (embassyofindonesia.org)

Đại sứ quán Indonesia



5. Đại sứ quán Trung Quốc - Được làm từ đá vôi Pháp , đại sứ quán Trung Quốc được thiết kế bởi người chiến thắng giải thưởng Pritzker, ông I. M. Pei. Tòa nhà mở cửa vào năm 2009 và kết hợp thẩm mỹ truyền thống của Trung Quốc với sự tinh tế đương đại. cảnh quan kiến trúc cũng đóng một vai trò quan trọng, với một khu vườn Trung Quốc được lắp đặt giữa hai biên văn phòng của Đại sứ quán. (china-embassy.org)

Đại sứ quán Trung Quốc

6. Đại sứ quán Tây Ban Nha và nơi ở của đại sứ -  Nắm giữ ba tòa nhà đại sứ quán tại Washington: nơi ở của các cựu đại sứ, các đại sứ quán và nơi cư trú hiện tại của các đại sứ, được xây dựng vào năm 2004 bởi kiến trúc sư Rafael Moneo từng đoạt giải  Pritzker . Các tòa nhà đại sứ quán gồm kiểu mặt tiền đá vôi truyền thống và thiết kế kèm theo là kính bọc hiện đại. (exteriores.gob.es)

Đại sứ quán Tây Ban Nha

7. Đại sứ quán Anh - Một trong những đại sứ quán đầu tiên được xây dựng ở DC, Đại sứ quán Anh mở cửa vào năm 1930 và được thiết kế bởi kiến trúc sư Sir Edwin Lutyens. Nó là 1 kiến trúc duy nhất tại bắc mỹ của Lutyens, và mang hơi hướm của kiến trúc Queen Anne. Khách sạn đang được niêm yết là điểm di tích lịch sử trên đăng ký quốc gia. (gov.uk)

Đại sứ quán Anh

Xem thêm: 10 sân vận động lớn nhất thế giới



Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét