Ngôi nhà gỗ trong rừng với không gian mở hoàn toàn tại Nhật Bản


KienTrucNhaO.net - Một ngôi nhà nằm sâu trong rừng, với yêu cầu thiết kế không gian mở có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ (mt. Fuji), chúng ta hãy xem các nhà thiết kế Nhật bản xử lý vấn đề này như thế nào.
Kiến trúc sư: Hiroki Tominaga-Atelier
Vị trí: Yamanashi Prefecture, Nhật Bản
Khu vực: 112.66 mét vuông
Dự án năm 2014
Hình ảnh Takumi Ota
Công ty xây dựng: Grohe, Hirata TILE, IOC, LIXIL, T-form, Takiron
Do nằm trong rừng sâu, chúng ta không thể nhìn thấy ngọn núi Mt.Fuji, nhưng chếch về phía nam của khuôn viên khu đất là một phần của Mt. Fuji. Do đó, Khách hàng muốn làm cho không gian mở, để có thể ngắm nhìn Mt.Fuji, vì vậy chúng tôi quyết định mái nhà mở rộng và chếch cao để Mt.Fuji có thể trong tầm mắt của gia chủ dễ dàng.

Mặt khác, nếu chúng ta chọn phong cách mái của nhà kho, với độ dốc cao về phía sau nhà, để tuyết lớn có thể rơi xuống phía bắc của ngôi nhà vào mùa đông, và lối vào phía bắc, không ảnh hưởng đến lối đi chung sẽ được chôn trong tuyết.

Do trong khu vực tuyết và sâu trong rừng nên thường mưa rất lớn, chúng tôi quyết định thiết kế mái nhà dốc và chia đều sang 2 bên để tránh áp lực quá nặng của tuyết.

Nhà kho được đặt chếch về phía trái ngôi nhà, với phong cách thiết kế đồng bộ, cùng mái chúc xuống tránh tuyết rơi ứ đọng trên mái.

Sân thượng trực tiếp nằm trên cửa ra vào, và nó chia ngôi nhà thành 2 tầng.


Tận dụng đối đa không gian mở, do đó chúng tôi sử dụng các trụ liên kề nhau, để dành không gian mở thay vì sử dụng tường truyền thống.


Cầu thang bộ nhỏ, gọn, không chiếm không gian.
Góc phòng tắm.

Góc phòng tắm.

Bảng thiết kế kiến trúc của ngôi nhà.



Tìm hiểu thêm về kiến trúc Nhật bản:
Nhà số 119 tại tỉnh Kanagawa - Ngôi nhà nhiều cửa sổ chạy dọc sông Tama, Nhật Bản 
Ngôi nhà trang trại đậm nét truyền thống Nhật bản ở Atsugi
 Nhà Nhật Bản - HAT house của đơn vị thiết kế APOLLO Architects & Associates  
Ngôi nhà KAI một tầng với mặt tiền dài theo chiều dọc tại Yamanashi

Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét