Tòa nhà cao thứ 72 thế giới: tòa nhà Pearl River Tower tại Quảng Châu - Trung Quốc


Tòa nhà Pearl River Tower  tại Quảng Châu - Trung Quốc

KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà Pearl River Tower  tại Quảng Châu - Trung Quốc nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Pearl River Tower 
Thành Phố :  Quảng Châu - Trung Quốc
Kiến trúc sư thiết kế: Gordon Gill;Skidmore, Owings & Merrill;Guangzhou Chengzong Design Institute
Cao (m) :309.6
Cao (ft): 1016
Số tầng: 71
Chi phí xây dựng:  tỷ USD.
Năm xây dựng: 2006
Năm hoàn thành:2011
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
-  Pearl River Tower  (Trung Quốc: 珠江 城 大厦; bính âm: Zhujiang Cheng Dasha, hoặc Trung Quốc: 珠江 大厦; bính âm: Zhujiang Dasha) là 1 tòa nhà có 71 tầng, với chiều cao 309,6 m (1.016 ft), tòa nhà sử dụng công nghệ sạch neofuturistic.

Tòa nhà Pearl River Tower  tại Quảng Châu - Trung Quốc
- Tòa nhà chọc trời  Pearl River Tower  ở ngã ba của Jinsui Road / Zhujiang Avenue West, Quận Thiên Hà, Quảng Châu, Trung Quốc. Với kiến trúc và kỹ thuật của tháp đã được thực hiện bởi các kiến trúc sư Skidmore, Owings & Merrill với Adrian D. Smith và Gordon Gill (tại công ty của họ, AS + GG) .

- Việc động thổ xây dựng tháp vào ngày 08 tháng chín năm 2006 và công trình xây dựng được hoàn thành vào tháng Ba năm 2011. Nó được thiết kế để sử dụng như 1 tòa nhà văn phòng và một phần được sử dụng bởi Tổng công ty Thuốc lá Quốc gia Trung Quốc.
Tòa nhà Pearl River Tower  tại Quảng Châu - Trung Quốc

- Các thiết kế của Pearl River Tower nhằm giảm thiểu tác hại đến môi trường và nó sẽ lấy năng lượng từ  tự nhiên thụ động xung quanh tòa nhà. Thành tựu chính của tòa nhà này là việc tích hợp công nghệ, đỉnh cao của sự kết hợp giữa hình thức và chức năng sử dụng, trong một cách tiếp cận toàn diện giữa kỹ thuật và thiết kế kiến ​​trúc.

- Tòa nhà được thiết kế với cách bảo tồn năng lượng trong nội tại tòa nhà, trong đó sử dụng các tua bin gió và bản thu năng lượng mặt trời, các tế bào quang điện, hệ thống phân phối không khí dưới sàn, và hệ thống sưởi ấm và trần làm mát. Nó là một trong những tòa nhà thân thiện với môi trường nhất trên thế giới.

- Trong những thành công Pearl River Tower, nhiều có liên quan đến các tính năng thiết kế bền vững bao gồm:
  • Tòa nhà văn phòng làm mát bằng năng lượng tự nhiên lớn nhất trên thế giới.
  • Hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao nhất trên thế giới.
  • Tháp là một ví dụ về mục tiêu của Trung Quốc nhằ giảm cường độ phát thải carbon dioxide trên mỗi đơn vị GDP giai đoạn năm 2020, với 40 đến 45 phần trăm giảm so với mức của năm 2005.

Tòa nhà Pearl River Tower  tại Quảng Châu - Trung Quốc
Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
 Tòa nhà cao thứ 73 thế giới: tòa nhà Fortune Center  tại Quảng Châu - Trung Quốc
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét