Tòa nhà cao thứ 71 thế giới: tòa nhà Menara TM tại Kuala Lumpur- Malaysia

Tòa nhà Menara TM tại Kuala Lumpur- Malaysia

KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà Menara TM tại Kuala Lumpur- Malaysia nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Menara TM
Thành Phố : Kuala Lumpur- Malaysia
Kiến trúc sư thiết kế: Hijjas Kasturi Associates
Cao (m) :310
Cao (ft): 1020
Số tầng: 77
Chi phí xây dựng:  tỷ USD.
Năm xây dựng: 1998
Năm hoàn thành:2001
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
- The Telekom Tower (Malay: Menara Telekom) hoặc Menara TM là một tòa nhà chọc trời ở Kuala Lumpur, Malaysia. Nó có chiều cao 310 m (1.017 ft) , có 77 tầng, và được định hình như 1 mầm măng.

Tòa nhà Menara TM tại Kuala Lumpur- Malaysia

- Nó nằm dọc theo đường cao tốc liên bang Federal Highway, Sprint Expressway và Jalan Pantai Baharu . Đđược phục vụ bởi Rapid KL Kerinchi, trạm LRT. Nó được thiết kế bởi Hijjas Kasturi Associates và đã được xây dựng từ năm 1998 và 2001 bởi Công ty Xây dựng Deawoo . Việc xây dựng đã chính thức khai trương vào ngày 11 tháng hai năm 2003 do Thủ tướng Chính phủ Malaysia thứ tư, Tun Dr Mahathir Mohammad.

- Khu phức hợp cũng bao gồm một nhà hát có thể chứa được lượng khán giả 2500, một sảnh cầu nguyện lớn (surau) và một cơ sở thể thao. Một tính năng độc đáo của tháp là skygardens tầng 22, khi mở của nó xen kẽ mỗi ba tầng. Các tầng văn phòng được tách thành đôi cánh phía bắc và phía nam với sự phục vụ của thang máy hai tầng .

Tòa nhà Menara TM tại Kuala Lumpur- Malaysia
- Gần tòa nhà là Kerinchi Pylon, là tháp điện cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.


- Menara Telekom còn là nơi các công ty và cơ quan nổi tiếng thuê để đặt văn phòng, đó là Mercedes-Benz Malaysia, BASF, DHL, Hapag-Lloyd, Unilever, Henkel Malaysia, Penerbangan Malaysia Berhad, Takaful Nasional và Cục CNTT Tenaga Nasional.

Tòa nhà Menara TM tại Kuala Lumpur- Malaysia
Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
 Tòa nhà cao thứ 72 thế giới: tòa nhà Pearl River Tower  tại Quảng Châu - Trung Quốc
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét