Tòa nhà cao thứ 79 Thế giới: tòa nhà The Franklin - North Tower tại Tp Chicago - Mỹ

 Tòa nhà The Franklin - North Tower  tại Tp Chicago - Mỹ

KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn  tòa nhà The Franklin - North Tower  tại Tp Chicago - Mỹ  nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : The Franklin - North Tower
Thành Phố : Chicago
Kiến trúc sư thiết kế: Adrian D. Smith, Skidmore, Owings & Merrill
Cao (m) :307
Cao (ft): 1007
Số tầng:60
Chi phí xây dựng:  1.7 tỷ USD.
Năm xây dựng: 1986
Năm hoàn thành: 1989
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
Tòa nhà The Franklin - North Tower  tại Tp Chicago - Mỹ

The Franklin Center  là một 60 tầng tòa nhà chọc trời siêu cao hoàn thành vào năm 1989 như là 1 đại bản doanh của doanh nghiệp AT & T, hay còn gọi là AT & T Center. Việc phát triển tòa nhà này nhằm mục đích cho  doanh nghiệp AT & T củng cố trụ sở khu vực trung tâm của Telephone & Telegraph.

- Nó có độ cao 1.007 ft (307 m) và có tới 1.700.000 dặm vuông (160.000 m2), trong khu phố Chicago Loop của trung tâm thành phố Chicago. Nó nằm giữa hai khối Đông của sông Chicago và đông bắc của Tháp Willis với một địa chỉ chính là 227 West Monroe Street và một địa chỉ khác là 100 South Street Franklin, trong cộng đồng khu vực Chicago loop nơi  trung tâm thành phố Chicago.

- Là tòa nhà siêu cao là cao nhất được xây dựng ở Chicago trong quý cuối cùng của thế kỷ 20. Nó là tòa nhà cao thứ 5 ở Chicago và cao nhất thứ 13 tại Hoa Kỳ.  Nó bao gồm các văn phòng , mặt bằng bán lẻ và nhà để xe có 350-không gian.

- Tishman Speyer mua tài sản này vào năm 2004 và đổi tên tòa nhà liền kề USG Building thành Franklin Center trong năm 2007 sau khi Chính phủ Hoa Kỳ chuyển văn phòng của mình. Tên này sau đó được áp dụng cho toàn bộ tổ hợp.

- Tòa nhà có sảnh đợi cấp nhà hàng 650 chỗ ngồi, một 23.000 foot vuông (2.100 m2) phòng chờ bán lẻ ở hai tầng cuối, và 170  chỗ đậu xe 24-giờ trên hai tầng  hầm.  Các sảnh tòa nhà kéo dài tất cả các cách thức thông qua các khối để kết nối với các tòa nhà chính phủ Hoa Kỳ và một đường tâm nối liền hai cấu trúc.

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 80 Thế giới: tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét