Tòa nhà cao thứ 80 Thế giới: tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất



 tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất


KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn  tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà :  Cayan Tower
Thành Phố : Dubai
Kiến trúc sư thiết kế: Skidmore, Owings and Merrill.
Cao (m) : 306.4
Cao (ft): 1005
Số tầng: 73
Chi phí xây dựng:  tỷ USD.
Năm xây dựng: 2006
Năm hoàn thành: 2013
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn

 Tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
Độ xoắn của tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất


- Cayan Tower, được gọi là Infinity Tower trước khi nó được khánh thành, là một tòa nhà có chiều cao 306 mét (1.004 ft), với 73 tầng, là 1 tòa nhà chọc trời ở Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

-  Đây là 1 tài sản của tập đoàn nổi tiếng tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất: Cayan Real Estate Investment and Development. Tòa tháp được thiết kế bởi nhóm kiến trúc Skidmore, Owings and Merrill SOM , cùng một nhóm người đã thiết kế cho Burj Khalifa, cũng tại Dubai và Tháp Trump tại Chicago. Sau khi khai trương ngày 10 tháng sáu năm 2013, tháp đã trở thành tòa nhà cao tầng cao nhất của thế giới với một  vòng xoắn 90 độ tại trục giữa thân.

- Cayan Tower đã được khánh thành với pháo hoa đi kèm cùng màn hình hiển thị ánh sáng laser trên tháp ngày 10 tháng sáu năm 2013 và trở thành tòa tháp xoắn cao nhất thế giới, vượt qua Turning Torso. Tháp được đổi tên từ Infinity Tower sang Cayan Tower; và nhà phát triển của tháp cho biết: "Có nhiều hơn một tháp có tên Infinity trên Thế giới và chúng tôi muốn một cái gì đó khác biệt. Chúng tôi rất gắn bó và kì vọng với dự án độc đáo này và đó là một quyết định rất có ý thức trách nhiệm, chúng tôi đã cố gắng hết sức mình. Chúng tôi biết sẽ không có bất kỳ Tháp Cayan trên thế giới nào nữa và chắc chắn rằng tòa tháp này sẽ là chỉ có một."
Lũ lụt xảy ra năm 2007 khi xây tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
Tường bị đổ sập và lũ lụt tại công trường xây dựng
 tòa nhà Cayan Tower tại tp Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 81 Thế giới: tòa nhà One57   tại Tp New York - Mỹ
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét