Tòa nhà cao thứ 61 thế giới: tòa nhà Nina Tower tại Hong Kong (Trung Quốc)


Tòa nhà Nina Tower  tại Hong Kong (Trung Quốc).

KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà Nina Tower  tại Hong Kong (Trung Quốc)  nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Nina Tower
Thành Phố :  Hong Kong (Trung Quốc)
Kiến trúc sư thiết kế: Arthur CS Kwok;
Casa Design International;
Dennis Lau & Ng Chun Man Architects & Engineers (HK) Ltd. (DLN)
Cao (m) :320.4
Cao (ft): 1051
Số tầng: 80
Chi phí xây dựng:  tỷ USD.
Năm xây dựng: 2000
Năm hoàn thành:2007
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
Tòa nhà Nina Tower  tại Hong Kong (Trung Quốc).

- Nina Tower (Tiếng Trung Quốc : 如心廣場) là một tòa nhà đôi có 80 tầng và 42 tầng, tòa nhà nằm ở Tsuen Wan , New Territories , Hong Kong. Tòa nhà được thiết kế để trở thành tòa nhà cao nhất thế giới với  518 m (1.699 ft). Tuy nhiên, vì lí do vị trí của nó rất gần sân bay Chek Lap Kok  , chiều cao của nó đã được giới hạn tại mốc 319,8 m (1.049 ft).
Sảnh khách sạn của tòa nhà Nina Tower  tại Hong Kong (Trung Quốc)
Sảnh ngoài trời tại tầng 41/f của tòa nhà Nina Tower  tại Hong Kong (Trung Quốc)

- Chủ sở hữu là Chinachem Group sau đó đã thay đổi kế hoạch của mình và chia tòa nhà thành hai. Tòa nhà thấp hơn được gọi là Nina Tower, hay có thể gọi là Nina Wang hoặc Kung Yu Sum là tên của chủ sở hữu Chinachem Group; cao hơn là Teddy Tower, tượng trưng cho người chồng Teddy Wang , người đã bị bắt cóc và kể từ đó đã biến mất. Mặc dù tên của 2 tòa tháp  là khác nhau, toàn bộ tòa nhà vẫn được gọi là Nina Tower.

Trung tâm mua sắm tại tòa nhà Nina Tower  tại Hong Kong (Trung Quốc)
Skybridge nằm ở tầng 41 / F của tòa nhà Nina Tower  tại Hong Kong (Trung Quốc) .

-  Trên 40 tầng nhà cao nhất là 800 phòng của khách sạn năm sao,  L'hotel Nina et Convention Centre (如心海景酒店暨會議中心), trong khi từ tầng 10 đến tầng thứ 39 là không gian văn phòng. Tần thấp từ 1-5 là trung tâm mua sắm trong khi tầng 6-9 có các trung tâm hội nghị. Tầng thứ 41 là một sảnh rộng hướng ra bầu trời mà du khách có thể tham quan miễn phí bằng cách đi vào thang máy ở sảnh tầng trệt của khách sạn. Các skylobby mang lại tầm nhìn bao quanh Tsuen Wan và bến cảng của nó, đỉnh núi cao nhất của Hồng Kông Tai Mo Shan , đảo Tsing Yi , và cầu Ting Kau nối Tsing Yi với Ting Kau và Sham Tseng .

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
 Tòa nhà cao thứ 62 thế giới: tòa nhà Chrysler Building  tại New York City (Mỹ)
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét