Tòa nhà cao thứ 62 thế giới: tòa nhà Chrysler Building tại New York City (Mỹ)


Tòa nhà Chrysler Building  tại New York City (Mỹ)

KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn  tòa nhà Chrysler Building  tại New York City (Mỹ)  nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà :  Chrysler Building
Thành Phố :  New York City (Mỹ)
Kiến trúc sư thiết kế: William Van Alen
Cao (m) :319
Cao (ft): 1046
Số tầng: 77
Chi phí xây dựng:  tỷ USD.
Năm xây dựng: 
Năm hoàn thành: 1930
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
- Tòa nhà Chrysler là một kiểu nhà chọc trời  nghệ thuậtđược Deco nằm ở phía Đông của Midtown Manhattan ở thành phố New York , tại ngã tư đường 42 và Đại lộ Lexington ở  khu Turtle Bay . Tòa nhà có chiều cao là1.046 feet (319 m), Tòa nhà Chrysler là tòa nhà cao nhất thế giới trong 11 tháng trước khi bị vượt qua bởi tòa nhà Empire State vào năm 1931.


Quang cảnh tòa nhà Chrysler Building  tại New York City (Mỹ) nhìn từ Empire State Building.

- Tòa nhà Chrysler là tòa nhà bằng gạch cao nhất thế giới, mặc dù được hoàn chỉnh với một khung thép làm lõi trung tâm. Sau sự phá hủy của tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở sự kiện 11/09, Tòa nhà Chrysler đã trở lại vị trí tòa nhà cao thứ hai ở thành phố New York cho đến tháng 12 năm 2007, Bank of America Tower đã được hoàn thành độ cao trên 1.200 feet (365,8 m), đẩy tòa nhà Chrysler xuống vị trí thứ ba.
Quang cảnh tòa nhà Chrysler Building  tại New York City (Mỹ) nhìn từ Empire State Building.
- Ngoài ra, The Times Building New York , mở cửa vào năm 2007, cùng chiều cao với các tòa nhà Chrysler. Cả hai tòa nhà này sau đó bị đẩy xuống vị trí thứ tư, khi One World Trade Center  đã vượt qua chiều cao của cả 2 tòa nhà, và sau đó đến vị trí thứ năm khi 432 Park Avenue đã được hoàn thành vào năm 2015.

- Tòa nhà Chrysler là một ví dụ điển hình của nghệ thuật kiến trúc Deco và được nhiều kiến trúc sư đương đại công nhận là một trong những tòa nhà đẹp nhất tại thành phố New York . Trong năm 2007, nó đã được xếp hàng thứ chín trong Danh sách Kiến trúc yêu thích của nước Mỹ bởi Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ .
Tòa nhà Chrysler Building  tại New York City (Mỹ)vào ban đêm.
- Đây là trụ sở của tập đoàn Chrysler từ năm 1930 cho đến giữa những năm 1950. Mặc dù tòa nhà được xây dựng và thiết kế đặc biệt cho các nhà sản xuất xe hơi, các công ty sản xuất xe hơi này không trả tiền cho việc xây dựng nó và không bao giờ sở hữu nó, như Walter P. Chrysler đã quyết định trả tiền cho chính mình nhằm chiếm quyền sở hữu, để con mình có thể thừa hưởng nó.

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
 Tòa nhà cao thứ 63 thế giới: tòa nhà New York Times Tower  tại New York City (Mỹ)
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét