Tòa nhà cao thứ 69 thế giới: tòa nhà U.S. Bank Tower tại Los Angeles (Mỹ)

 Tòa nhà U.S. Bank Tower  tại Los Angeles (Mỹ)


KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà U.S. Bank Tower  tại Los Angeles (Mỹ)  nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : U.S. Bank Tower
Thành Phố :   Los Angeles (Mỹ)
Kiến trúc sư thiết kế:      Pei Cobb Freed & Partners; Ellerbe Becket
Cao (m) : 310.3
Cao (ft): 1018
Số tầng: 73
Chi phí xây dựng:  350 triệu USD.
Năm xây dựng: 1987
Năm hoàn thành: 1989
Chức năng sử dụng: Văn phòng
 Tòa nhà U.S. Bank Tower  tại Los Angeles (Mỹ)

- US Bank Tower, trước đây là Library Tower hay First Interstate Bank World Center, có chiều cao là 1.018 feet (310 m), và ;à tòa nhà chọc trời tại số 633 West Fifth Street ở trung tâm thành phố Los Angeles, California. Đây là tòa nhà cao nhất ở California, tòa nhà cao thứ 14 tại Hoa Kỳ, cao thứ hai của  khu vực phía tây sông Mississippi, và các tòa nhà cao thứ 69 trên thế giới.

- Bởi vì yêu cầu xây dựng địa phương, là tất cả các tòa nhà cao tầng phải có một sân bay trực thăng, nên tòa nhà này được gọi là tòa nhà cao nhất thế giới với một sân bay trực thăng trên mái , hoàn thành vào năm 1989-2004 cho đến khi Taipei 101 mở cửa.

- US Bank Tower cũng là tòa nhà cao thứ ba trong một khu vực địa chấn hoạt động; cấu trúc của US Bank Tower được thiết kế để chống lại một trận động đất lên đến 8,3 độ Richter.
 
- US Bank Tower bao gồm 73 tầng trên mặt đất và hai tầng đậu xe dưới lòng đất. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1987 và hoàn thành vào năm 1989.

- Tòa nhà được thiết kế bởi Henry N. Cobb của công ty kiến ​​trúc Pei Cobb Freed & Partners và mất chi phí 350 triệu $ để hoàn thành việc xây dựng.
 Tòa nhà U.S. Bank Tower  tại Los Angeles (Mỹ)


- US Bank Tower là một trong những tòa nhà dễ nhận biết nhất ở Los Angeles, thường được sử dụng trong việc thiết lập cảnh cho thành phố trong các bộ phim và chương trình truyền hình.

- US Bank Tower ở Los Angeles đã được bán cho đối tác nước ngoài là  Liên minh Enterprise Ltd (Oue), một công ty kinh doanh và khách sạn and bất động sản, được  kiểm soát bởi Lippo Group of Indonesia vào năm 2013.

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
 Tòa nhà cao thứ 70 thế giới: tòa nhà Ocean Heights tại Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét