Quản lý dự án xây dựng : CÔNG VIỆC CẦN LÀM SAU PHIÊN HỌP KHỞI ĐỘNG


4.8    CÔNG VIỆC CẦN LÀM SAU PHIÊN HỌP KHỞI ĐỘNG

Sau khi trao đổi ở cuộc họp khởi động và xem xét tất cả công việc cần làm, có thể là cần phải hiệu chỉnh lại cơ cấu phân chia công việc chỉnh lại cơ cấu phân chia công việc trong kế hoạch sơ bộ của DA. Có trường hợp là một thành viên có khả năng thực hiện công việc nhưng do phận làm các DA khác trước đó nên khối lượng công việc đã vượt quá khả năng về mặt thời gian. Như vậy là một phần hay toàn bộ công việc của thành vên này phải ký hợp đồng giao thầu cho người khác. Cũng có khi phải tổ chức phân công lại nhân sự thực hiện DA dực trên nguồn lực sẵn có của công ty.Các tình huống này phải giải quyết trong vòng hai tuần sau khi kết thúc cuộc họp khởi động.

    Chi phí ước tính của toàn bộ DA là chi phí cộng dồn từ tất cả các bản phương án thực hiện công việc của các thành viên của các thành viên. Nếu như chi phí ước tính này vượt quá chi phí dự trù, chủ nhiệm DA phải biết sớm trong vòng hai tuần sau khi kết thúc tuần lễ khởi động. Đội ngũ những người thực hiện DA phải cùng làm việc, thống nhất với nhau để tìm ra một phương án khác thực hiện DA với chi phí ước tính thấp hơn chi phí dự trù. Nếu như không thể cùng với các thanh niên giải quyết vấn đề, chủ nhiệm DA có thể làm việc cùng với cấp trên của mình để xác định một phương cách khả thi. Nếu không tìm ra được phương cách giải quyết, nên góp ý với chủ đầu tư đồng ý với phương án có quy mô DA phù hợp với chi phí dự trù. Điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề này từ khi bắt đầu DA, để có thể chọn lựa các phương án khác nhau trước khi quá trễ.

Sau khi nhận được tất cả cá bản phương án thực hiện công việc, chủ nhiệm DA phải hợp nhất các tiến độ thực hiện công việc của từng thành viên thành tiến độ cho toàn bộ DA. Nếu như độ DA vượt quá thời hạn hoàn thành DA yêu cầu, các thành viên phải làm việc thống nhất với nhau để chọn một phương án tiến độ thi công khác. Nếu như các thành viên khng giải quyết được sự khác biệt quá lớn giữa tiến độ và thời gian yêu cầu, chủ nhiệm DA phải cùng với cấp trên của mình giải quyết vấn đề.Nếu không đạt được thời gian yêu cầu, phải góp ý và thỏa thuận lại với chủ đầu tư về thời gian thực hiện DA.
Phải giải quyết sớm các vấn đề liên quan đến quy mô, chi phí và tiến độ của DA.Các thành viên thực hiện DA cần có mối quan hệ hợp tác với nhau.Kết quả phân công và xác định các công việc cụ thể giúp cho chủ nhiệm DA hoàn chỉnh cơ cấu phân chia công việc làm nền tảng cho kế hoạch làm việc của DA. Sau khi thu nhập đủ tất cả các thông tin chủ nhiệm DA có thể hoàn chỉnh kế hoạch tổng thể QDA.


Xem toàn bộ sách Quản lý dự án xây dựng của tác giả Đỗ Thị Xuân Lan : xem ngay
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét