10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Borg El Arab tại Ai Cập


Sân vận động Borg El Arab tọa lạc ở Alexandria, Ai Cập, là sân lớn thứ hai ở Châu Phi với sức chứa lên tới 86.000 người. Borg El Arab chính là sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia Ai Cập.
Sân vận động Borg El Arab được đưa vào sử dụng năm 2006 tại khu nghỉ mát biển Địa Trung Hải của Borg el Arab; 25 km về phía tây của Alexandria, Ai Cập. Đây là sân vận động lớn nhất ở Ai Cập và lớn thứ hai ở châu Phi (sau khi Soccer City ở Johannesburg) với công suất 86.000.

Đây cũng là sân vận động lớn nhất 27 trên thế giới, và sân vận động hiệp hội bóng đá lớn thứ 9 trên thế giới. Nó nằm trên đường cao tốc sa mạc 10 km Cairo Alexandria  từ sân bay Borg El Arab  và 15 km từ trung tâm thành phố Alexandria. Một con đường chạy quanh sân, và mặt đất có bốn bóng đèn pha lớn. Chỉ có phần khán đài được bao phủ bởi một mái che.

Sân vận động là 145 feddan, được bao quanh bởi một hàng rào, dài 3 km, một mạng lưới đường nội bộ của nó dài 6 km, một bãi đậu xe mà có thể chứa tới 5000 xe ô tô và 200 xe buýt bên cạnh một đường băng, có 136 lối vào điện tử. Các khán đài chính được bao phủ bởi một mái che trong đó bao gồm 35% trong tổng diện tích sân vận động, và nó được coi là chiếc mái che lớn nhất ở Trung Đông. chiều dài của nó là 200 m, kích thước của nó là 60 m và diện tích là 12.000 m2, tương đương với 3 feddan.

Sân vận động này có điều kiện tốt để tổ chức các giải lớn, bao gồm shop quần áo , các quán rượu và lối vào, cũng là sân vận động bao gồm 8 thang máy cho các đài truyền hình, người tàn tật, dịch vụ khác và những VIP.

Có 2 lối vào phụ phục vụ cho việc đào tạo và mỗi mặt đất có thể giữ 2000 người, bao gồm 2 phòng thay quần áo và một sân Điền kinh. Sân vận động cũng bao gồm một khách sạn cho 200 khách và có một hồ bơi, phòng tập thể dục và một tòa nhà chức năng, trong đó có thể chứa được 80 người làm việc. Sân vận động bao gồm một tòa nhà, trong đó có 300 máy ép. Tòa nhà này bao gồm nơi cho các đài truyền hình, lối vào cho trường hợp khẩn cấp, xe cứu thương, 32 nhà ăn, 337 phòng tắm (33 phòng tắm dành cho phụ nữ và 8 phòng tắm dành cho người tàn tật).

Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét