10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Bukit Jalil tại Malaysia


Sân vận động quốc gia Bukit Jalil nằm trong khu liên hợp thể thao phía nam Kuala Lumpur, Malaysia. Sân vận động có sức chức lên tới hơn 87.000 chỗ ngồi.
Đây là sân vận động đa chức năng, được khánh thành vào năm 1996 để tổ chức Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung 1998. Nơi đây chính là sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia, cũng là nơi tổ chức các trận chung kết Malaysia Cup và Malaysia FA Cup.

Sân vận động quốc gia Bukit Jalil nằm tại Bukit Jalil, trong khu liên hợp thể thao quốc gia ở phía nam của thành phố thủ đô của Malaysia, Kuala Lumpur, là một sân vận động với 87,411 chỗ ngồi trong 1 sân vận động đa năng. Sân được chính thức khánh thành bởiThủ tướng Chính phủ của Malaysia, Tun Dr. Mahathir Mohamad, vào ngày 01 tháng một năm 1998, trước khi Commonwealth Games 1998 diễn ra và là nơi dàn dựng lễ khai mạc.

Sân vận động được xây dựng vào ngày 01 tháng 1 năm 1995 để tổ chức Commonwealth Games năm 1998. Nó hoàn thành đúng một ba sau vào ngày 01 tháng 1 năm 1998. Sau Commonwealth Games năm 1998 vào tháng Chín, sân vận động đã trở thành sân vận động cho đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia, thay thế sân vận động Shah Alam và sân vận động Merdeka. Sân cũng phục vụ như là sân vận động chính của Olympic 2001 khu vực Đông Nam Á, ASEAN  University Games 2008 và FESPIC Games 2006 .

Sức chứa của sân vận động quốc gia Bukit Jalil khiến sân trở thành sân vận động lớn thứ 24 trên thế giới và các sân vận động bóng đá lớn thứ 9 thế giới. Đây cũng là sân vận động lớn nhì trong khu vực Đông Nam Á. Nó được xây dựng bởi United Engineers Malaysia, Bhd và thiết kế bởi Arkitek FAA. Nó được hoàn thành ba tháng trước thời hạn. Được thiết kế để tổ chức vô số các sự kiện, sân vận động quốc gia là địa điểm trung tâm và nổi bật nhất môn thể thao ở 1,2 km² thể thao quốc gia Complex tại Bukit Jalil.

Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét