10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Estadio Azteca tại Mexico


Sân vận động Azteca nằm ở ngoại ô thành phố Mexico, với sức chứa hơn 95.000 chỗ ngồi. Đây là sân vận động lớn nhất Bắc Mỹ, nơi duy nhất diễn ra hai trận chung kết World Cup vào năm 1970 và 1986. Azteca là nơi chứng kiến sự kì diệu của những huyền thoại bóng đá thế giới như Vua bóng đá Pelé hay Cậu bé vàng Diego Maradona.

Sân vận động Estadio Azteca (Tây Ban Nha phát âm: [estaðjo asteka]) là một sân vận động bóng đá lớn, nằm ở ngoại ô Santa Úrsula ở Mexico City, Mexico. Kể từ khi khai trương vào năm 1966, sân vận động đã được công nhận là sân nhà chính thức của đội bóng đá chuyên nghiệp Club América và sân vận động quốc gia chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Mexico. Với công suất chính thức của sân là 87.000, đây là sân vận động lớn nhất ở Mexico.

Được coi là một trong những sân vận động bóng đá nổi tiếng nhất và mang tính biểu tượng trên thế giới, sân là nơi đầu tiên đã tổ chức hai trãn chung kết World Cup. Trong những năm 1970,  chung kết World Cup năm này, Brazil đánh bại Italia 4-1, và trong trận chung kết World Cup 1986, Argentina đánh bại Tây Đức 3-2. Nó cũng tổ chức  trận đấu tứ kết giữa Argentina và Anh năm 1986, trong đó Diego Maradona ghi được cả hai bàn được mệnh danh là "Bàn tay của Chúa" và "Mục tiêu của thế kỷ". Các sân vận động cũng đã tổ chức "trò chơi của thế kỷ (Game of the Century)", khi Italia đánh bại Tây Đức 4-3 trong hiệp phụ trong trận đấu bán kết năm 1970.

Sân vận động cũng là địa điểm chính cho các giải đấu bóng đá của Thế vận hội mùa hè năm 1968.

Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét