10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Gelora Bung Karno tại Indonesia


Sân vận động Gelora Bung Karno Main Stadium (trước đây là sân vận động Gelora Main Senayan) là một sân vận động đa năng nằm trong khu phức hợp thể thao Complex Gelora Bung Karno , Gelora, Tanah Abang, trung Jakarta, Indonesia.

Sân vận động này được đặt tên của Sukarno, Tổng thống đầu tiên của Indonesia. Nó được sử dụng chủ yếu cho các trận đấu bóng đá và có sức chứa hơn 88,083. Sức chứa ban đầu của nó là 120,800, trước khi nó được giảm vì lí do kỹ thuật.

Mặc dù sân vận động thường được gọi là gọi là Sân vận động Bung Karno (Stadion Gelora Bung Karno) hoặc Sân vận động GBK, tên chính thức của nó là sân vận động Gelora Bung Karno Main Stadium (Stadion Utama Gelora Bung Karno), vì có những sân vận động khác trong khu phức hợp thể thao Complex Bung Karno, như sân vận động Quần vợt và sân vận động dành cho môn bơi. Trong thời kỳ New Order theo chính sách "de-Soekarnoization" của cựu Tổng thống Suharto, khu phức hợp thể thao đã được đổi tên thành "Gelora Senayan Complex" và sân vận động đã được đổi tên thành "Sân vận động Gelora Senayan Main Stadium".

Công trình xây dựng được bắt đầu vào ngày 08 tháng 02 năm 1960 và kết thúc vào ngày 21 tháng 07 năm 1962. Việc xây dựng sân vận động nhằm để tổ chức Asian Games 4th, được tổ chức tại Jakarta. Việc xây dựng của nó đã được tài trợ một phần thông qua một khoản vay đặc biệt từ Liên Xô.

Sức chứa ban đầu của sân vận động của 120.800 người đã được giảm xuống còn 88.083, nhằm cải tiến chức năng sân, là kết quả của việc đổi mới dành cho Asian Cup 2007. Sân vận động được chia thành 24 khu vực và 12 lối vào, và có các khán đài trên và dưới. Các điểm đặc biệt của sân vận động này là việc xây dựng mái thép khổng lồ hình thành một chiếc nhẫn khổng lồ được gọi là Temu gelang (vòng tham gia). Mục đích khác hơn việc che khán giả trong tất cả các lĩnh vực từ sức nóng của mặt trời nhiệt đới, là mục đích xây dựng vành khổng lồ này cũng là để nhấn mạnh sự hùng vĩ của sân vận động.

Sự kiện đã tổ chức:
- Sân vận động GBK tổ chức Asian Cup năm 2007, là lần  cuối cùng tổ chức 1 sự kiện quốc tế, là giữa Iraq và Saudi Arabia. Các cuộc thi khác được tổ chức có một số trận chung kết Tiger Cup và các trận chung kết cúp quốc nội.
- Chủ nhà 1962 Asian Games.
- Chủ nhà SEA Games in 1979, 1987, 1997 and 2011.
- Chủ nhà Asian Athletics Championships in 1985, 1995 and 2000
- Chủ nhà 1989 Sudirman Cup.
- Chủ nhà 2002 Tiger Cup  cho bảng A, trận bán kết, trận đấu play-off  thứ ba , và trận đấu chung kết.
- Chủ nhà  ASEAN Club Championship 2003.
- Chủ nhà the 2004 Tiger Cup bán kết lượt đi với Malaysia và chung kết lượt đi với Singapore.
- Chủ nhà the 2007 AFC Asian Cup trận đấu của bản D, tứ kết giữa Saudi Arabia và Uzbekistan, và trận chung kết của Saudi Arabia và Iraq.
- Chủ nhà the 2008 AFF Suzuki Cup trận bán kết lượt đi với Thailand
- Chủ nhà the 2010 AFF Suzuki Cup trận đấu bảng A, trận đấu với Philippines, và chung kết lượt về với Malaysia.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính của Inter Milan 2011 Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính củaLA Galaxy 2011 Asia Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính củaValencia 2012 Asia Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính củaArsenal 2013 Asia Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính của Liverpool 2013 Asia Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính củaChelsea 2013 Asia Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính củaJuventus 2014 Asia Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính của Asian Dream Cup 2014 cho sự trở lại của Park Ji-sung và bạn bè.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính của Roma 2015 Asia Preseason Tour.
- Sân vận động tổ chức trận đấu chính của 2018 Asian Games.
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét