10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Rungrado 1st of May tại Triều Tiên


Sân vận động mùng 1 tháng 5 Rungrado là sân vận động lớn nhất trên thế giới hiện nay với sức chứa khoảng 150 ngàn chỗ ngồi, tọa lạc tại thủ đô Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên. Tên gọi sân vận động lấy từ tên hòn đảo Rungrado trên sông Taedong. Sân vận động này hoàn thành xây dựng vào ngày 1 tháng 5 năm 1989, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động.
Sân vận động hiện đang được sử dụng cho các trận đấu bóng đá, một vài sự kiện thể thao, nhưng thường xuyên nhất cho màn trình diễn lễ hội Arirang (còn được gọi là Thánh Lễ Games). Các sân vận động có sức chứa 150.000 người, là sân vận động lớn nhất thế giới và địa điểm tổ chức thể thao lớn thứ 12 trên thế giới.

Mái vỏ sò của Sân vận động có 16 mái vòm được sắp xếp trong một chiếc nhẫn, và Sân vận động được cho là giống với một hoa mộc lan. Sân vận động dễ  bị nhầm lẫn với Sân vận động Kim Nhật Thành   lân cận với sức chứa 50.000 người.

Nơi đây tổ chức các sự kiện trên sân chính, với  sắc màu rực rỡ với diện tích hơn 22.500 m² (242.200 ft²). Tổng diện tích sàn của Sân vận động  là hơn 207.000 m² (2.200.000 ft²) với tám tầng, và điểm cao nhất cao hơn 60 m (197 ft) tính từ mặt đất.

Trong khi sân vận động khác được sử dụng cho các sự kiện thể thao, sân vận động này nổi tiếng nhất là nơi tổ chức của các buổi biểu diễn lớn và chương trình kỷ niệm Kim Il-sung và các chương trình lễ hội khác của quốc gia Bắc Triều Tiên.

Trong tháng 06 - tháng 07 năm 2002 sân vận động đã được dùng để biên đạo "Lễ hội Arirang", một chương trình thể dục lớn và biểu diễn nghệ thuật. Số lượng người tham gia biểu diễn rất hoành tráng, với số lượng người tham gia lần đầu tiên khoảng 100.000 người , gấp đôi số lượng khán giả,  và mở cửa cho cả người nước ngoài. Những màn trình diễn hiện nay là một tính năng hàng năm ở Bình Nhưỡng, thường là vào tháng Tám và tháng Chín. Guinness Book of Records đã công nhận những sự kiện này là sự kiện lớn nhất trên thế giới.
Ariang Festival 1995.

Trong cuối những năm 1990, một số tướng lãnh quân đội Bắc Triều Tiên dính líu vào một vụ ám sát Kim Jong-il đã được thực thi thông qua 1 vụ việc đốt sân vận động.


Sau khi dự án cải tạo 2 năm, các sân vận động mở cửa trở lại cửa vào năm 2015.
Logo của Lễ khai mạc và bế mạc của Lễ hội thế giới lần thứ 13 của Thanh niên và Sinh viên năm 1989.

Sự kiện đã tổ chức:
- Lễ khai mạc và bế mạc của Lễ hội thế giới lần thứ 13 của Thanh niên và Sinh viên năm 1989.
- Sự kiện đấu vật chuyên nghiệp trong năm 1995 (Collision in Korea).
- Arirang Festival
- Pyongyang Marathon.

Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét