10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân The Azadi tại Iran


The Azadi là sân vận động lớn nhất của Iran với sức chứa lên tới hơn 84.000 chỗ ngồi. Sân này được kiến trúc sư nổi tiếng của Iran là Farmanfarmaian thiết kế. Nơi đây từng tổ chức Asian Games 1974 cũng như giải vô địch các câu lạc bộ châu Á năm 2002. The Azadi được biết đến như là một sân bóng đáng sợ nhất thế giới.
Các sân vận động Azadi (Ba Tư: ورزشگاه آزادی) trước đây gọi là Sân vận động Aryamehr (Ba Tư: ورزشگاه آریامهر) là một sân vận động bóng đá tất cả các chỗ ở Tehran, Iran. Nó đã được khánh thành vào ngày 18 Tháng 10 năm 1971 và là nước tự do Esteghlal và Persepolis.

Đây cũng là sân vận động của đội bóng đá quốc gia Iran. Sân có khả năng chứa 78.116 khán giả, mặc dù trên thực tế đã có lúc có hơn 100.000 người tham dự. Sân vận động là một phần của trung tâm phức hợp thể thap Azadi Sport, và được bao quanh bởi một con sông, trung tâm đào tạo bóng đá, một khu phức hợp, khu trang thiết bị và bóng chuyền trong nhà, sân futsal, trung tâm bơi.

Aryamehr (có nghĩa là "Ánh sáng của người Aryan"), đổi tên sau khi Cách mạng Iran Azadi (có nghĩa là "tự do" trong tiếng Ba Tư), là sân vận động lớn thứ 10 trên thế giới của hiệp hội bóng đá Thế giới. Nó được xây dựng để tổ chức các Asian Games 1974 và đã tổ chức AFC Asian Cup năm 1976. Sân vận động cũng đã tổ chức AFC Champions League trong hai lần: vào năm 1999 và 2002.


Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét