Tòa nhà cao thứ 84 Thế giới: tòa nhà JPMorgan Chase Tower tại Tp Houston - Mỹ

Houston buổi tối trời, view từ bãi đậu xe cùng với tòa nhà J.P. Morgan Chase Tower bên phải.

KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà JPMorgan Chase Tower  nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

JPMorgan Chase Tower như nhìn từ mặt đất.
Tên tòa nhà : JPMorgan Chase Tower
Thành Phố :  Tp Houston - Mỹ
Kiến trúc sư thiết kế:      I.M. Pei & Partners; Ziegler Cooper Architects.
Cao (m) :  305.4
Cao (ft):1002
Số tầng: 75
Chi phí xây dựng: 2 tỷ USD.
Năm xây dựng: 1981
Năm hoàn thành:  1982
Chức năng sử dụng: Văn phòng.
Website chính thức của tòa nhà: Chasetower..com
JPMorgan Chase Tháp vào một ngày tháng Giêng.

- JPMorgan Chase Tower là một tòa nhà chọc trời tại thành phố Houston, Texas Hoa Kỳ. Tòa nhà này được hoàn thành vào năm 1982, có chiều cao 305 m, 75 tầng. Đây hiện là tòa nhà cao nhất bang Texas, đến năm 2008, đây là tòa nhà cao thứ 35 thế giới.

Thiệt hại cho JP Morgan Chase Tháp sau cơn bão Ike.

-  Bạn biết đến Houston nổi tiếng với công nghiệp dầu hỏa danh tiếng thế giới, vậy còn JPMorgan Chase Tower thì sao? Đó là địa danh hấp dẫn cuốn hút khách du lịch tự mình ngắm nhìn kiến trúc tinh tế này.

Tháp JP Morgan Chase trong một buổi chiều mùa hè.

- Đặt những bước chân đầu tiên đến thành phố, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với cuộc sống quá năng động ở đây, nhưng đừng vì thế mà bạn lại quên đi chuyến tham quan tháp JPMorgan Chase nhé. Ngước nhìn tòa tháp, bạn mới thấy nó cao 1,002 feet, khoảng 305 met, có 75 tầng. Tháp hiện là tòa nhà cao nhất trong thành phố. Kiến trúc sư IM Pei và các cộng sự đã lên bản vẽ và thực hiện công trình hoành tráng này giữa năm 1979 và 1981 như là tháp thương mại Texas. Điều làm cho du khách thấy bất ngờ là JPMorgan Chase Tower cũng được kết nối với hệ thống đường hầm Houston Downtown. Hệ thống này tạo thành một mạng lưới ngầm có lối đi cho người đi bộ.
  Lối vào Tháp JPMorgan Chase .
- Hơn thế nữa, các sảnh của tháp Chase có lối thiết kế hài hòa không chỉ với chiều cao của cấu trúc mà còn với hàng hiên của Jones Hall. Bạn hãy đắm mình trong không gian sang trọng của tòa tháp nhé. Có vô số điều mà bạn còn chưa biết về JPMorgan Chase, nên bạn cứ tự nhiên mà khám phá và chinh phục. Hơn thế nữa, nếu quý khách muốn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, bạn có thể đi thang máy lên đến sân thượng để quan sát khung cảnh Houston bên dưới đẹp mê hồn.

Tháp JPMorgan Chase  nhìn từ phía sau.
Xem từ Sky Lobby hướng về phía tây-nam Houston. Hiện diện là Wells Fargo Plaza (trái) và Tòa nhà Williams trong nền xa.
Tòa nhà JPMorgan Chase nhìn từ một bãi đậu xe phía bắc của Minute Maid Park.

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 85 Thế giới: tòa nhà Etihad Towers T2 tại Tp Abu Dhabi - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét