Tòa nhà cao thứ 95 Thế giới: tòa nhà Leatop Plaza tại Quảng châu - Trung Quốc



KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Leatop Plaza 
Thành Phố : Quảng châu - Trung Quốc
Kiến trúc sư thiết kế: Francisco Gonzalez-Pulido for JAHN
Cao (m) : 302.7
Cao (ft): 993
Số tầng: 66
Chi phí xây dựng: tỷ USD.
Năm xây dựng: 2008
Năm hoàn thành: 2012
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn

- Leatop Plaza (Trung Quốc giản thể: 利 通 广场; Trung Quốc phồn thể: 利 通 廣場) là tòa nhà có 66 tầng, cao 302,7 m (993 ft), là tòa nhà hiện đại chọc trời siêu cao ở Quảng Châu, Trung Quốc.Kết cấu xây dựng nhà kính và thép được hoàn thành vào năm 2012. Thiết kế bởi Francisco Gonzalez-Pulido for Jahn.

Từ các kiến trúc sư.:

- Việc xây dựng Leatop Plaza đại diện cho một dự án quan trọng, hình thành các "Gateway" ở của trục phố trung tâm tại New town ở Quảng châu, trệch về hướng bắc. Các vị trí nổi bật được gọi là một tháp biểu tượng cho thành phố. Kết quả sau khi thiết kế là một tòa nhà có hình dạng đơn giản, đậm, rõ ràng và thanh lịch, với một khối hình học sắc nét có điểm nâ ấn là một mái nhà có độ dốc đáng kể. Các lớp kính ở mặt tiền tạo ra một hình ảnh điêu khắc, như thể tòa nhà được cắt ra từ một khối băng.



-  Tòa nhà thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ xuất phát từ sự đơn giản về hình thức, sự rõ ràng của hệ thống kết cấu của nó và giá trị biểu hiện của mặt tiền bằng kính.

- Leatop Plaza Tower là rất nổi bật  và tiết kiệm năng lượng. Nó tăng tối đa các quan điểm và củng cố các kết nối đô thị và các mối quan hệ trong bối cảnh khó khăn này. Với thiết kế rất tinh tế, tháp định nghĩa lại cách thông thường chúng ta nhìn nhận các tòa nhà cao tầng. Về độ hiệu quả của thiết êkế, chúng ta có nhiều tầng nẹp chéo trên tất cả bốn mặt của tháp, cung cấp một cấu trúc ống thanh giằng chính , làm cứng tháp và giảm thiểu độ chịu tải của các lõi bê tông trung tâm.




Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 96 Thế giới: tòa nhà Wells Fargo Plaza tại Houston - Mỹ
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét