Tòa nhà cao thứ 96 Thế giới: tòa nhà Wells Fargo Plaza tại Houston - Mỹ



KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà :  Wells Fargo Plaza
Thành Phố : Houston - Mỹ
Kiến trúc sư thiết kế:Richard Keating of Skidmore, Owings & Merrill LLP, also Lloyd Jones Brewer & Associates
Cao (m) : 302.4
Cao (ft): 992
Số tầng: 71
Chi phí xây dựng: tỷ USD.
Năm xây dựng:
Năm hoàn thành:
Chức năng sử dụng: Văn phòng

- Wells Fargo Plaza, trước đây là Allied Bank Plaza và First Interstate Bank Plaza, là một tòa nhà chọc trời nằm ở 1000 đường Louisiana tại Downtown Houston, Texas ở Hoa Kỳ.

- Tòa nhà này hiện nằm trong top 16 nhà cao nhất được xây dựng tại Hoa Kỳ, và là tòa nhà cao thứ hai ở Texas và Houston, sau Houston's JPMorgan Chase Tower, và là tòa nhà bằng kính cao nhất ở Tây bán cầu.  Đây là tòa nhà cao nhất được đặt tên Wells Fargo.

Lối vào Wells Fargo Plaza.

- Từ mặt đường, tòa nhà có độ cao 302,4 m (992 ft) và có 71 tầng. Tòa nhà có bốn tầng hầm dưới mặt con đường. Chỉ Wells Fargo Plaza cung cấp lối đi thẳng từ đường phố đến là hệ thống đường hầm Houston (một loạt các lối đi ngầm nối nhiều tòa tháp văn phòng trung tâm thành phố Houston); bằng cách, các điểm vào từ đường cầu thang bộ, thang cuốn, thang máy nằm bên trong tòa nhà được kết nối với đường hầm.

- Wells Fargo Plaza có một loạt các tiện nghi tốt cho người thuê nhà của nó bao gồm The Houston Lite Health Club nằm trên tầng 14.



- Hành lang Sky trên tần 34/35 và 58/59, không công khai và cho tầm nhìn ra về Khu thương mại Houston. Những hành lan này có thang máy hai tầng và phục vụ công tác vận chuyển đồ đạc đến thang máy cục bộ.


- Tòa nhà được thiết kế bởi Richard Keating, FAIA khi là một đối tác của Skidmore, Owings & Merrill. Trong năm 1983, các tòa nhà đã bị mất một số lượng lớn các cửa sổ trong cơn bão Alicia.

- Ban đầu tòa nhà được đặt tên Allied Bank Plaza, nó được đổi tên thành  First Interstate Bank Plaza vào năm 1988.


Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Houston ở phòng 1900 trong tòa nhà.


- Năm 1993, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Houston thuê 901,8 m 2 trong First Interstate Plaza.
- Năm 1995 Koll Real Estate bị mất hợp đồng quản lý tòa nhà First Interstate Plaza.

- Năm 1996 NGC Corp (nay là Dynegy) thuê 24.000 m2 tại First Interstate Plaza. Công ty chuyển hơn 700 nhân viên từ một tòa nhà văn phòng ở ngoại ô dọc theo  U.S. Route 290 (Northwest Freeway) đến  Wells Fargo Plaza. Trong năm 2012, công ty chuyển ra khỏi tòa nhà.
- Năm 2006, Targa Resources đã ký một hợp đồng thuê 11 năm để thuê 9.440 m2 không gian trong tòa nhà Wells Fargo Plaza. Targa mở rộng hoạt động cho thuê lại của mình và bắt đầu cho thuê lại tầng 43 đến tầng 46.
- Năm 2007, CB Richard Ellis trở thành đại lý cho thuê độc quyền của Wells Fargo Plaza. Tính đến tháng Mười năm đó, diện tích sàn xây dựng được cho thuê lên đến 91%. Các không gian được cho thuê đa phần là của người thuê với diện tích sàn lớn, và với một ít người thuê với diện tích bé hơn.
- Trong tháng 12 năm 2014, PwC chuyển vào văn phòng trước đây của Dynegy.


Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 97 Thế giới: tòa nhà Kingdom Centre tại Riyadh - Ả Rập Xê-Út


Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét