Tòa nhà cao thứ 97 Thế giới: tòa nhà Kingdom Centre tại Riyadh - Ả Rập Xê-Út


KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà Kingdom Centre tại Riyadh - Ả Rập Xê-Út nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Kingdom Centre
Thành Phố :Riyadh - Ả Rập Xê-Út
Kiến trúc sư thiết kế: Ellerbe Becket, Omrania and Associates
Cao (m) : 302.3
Cao (ft): 992
Số tầng: 41
Chi phí xây dựng: 1.7 tỷ đô SR (tiền Ả Rập Xê-Út) - 453 triệu USD.
Năm xây dựng:1999
Năm hoàn thành:2002
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
 

- Kingdom Centre (tiếng Ả Rập: برج المملكة), có 41 tầng, cao 302,3 m (992 ft), là tòa nhà chọc trời tại Riyadh, Saudi Arabia. Đây là tòa nhà chọc trời cao thứ ba trong quốc gia này, sau khi Tháp Abraj Al Bait, và Burj Rafal, và là tòa nhà cao thứ ba trên thế giới với một thiết kế hõm trên đầu (Shanghai World Financial Center) Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải và Tòa nhà Tuntex Sky.

- Bên cạnh các trung tâm mua sắm, Kingdom Tower còn có Four Seasons Hotel Riyadh (Khách sạn 4 mùa Riyadh) và các căn hộ. Có 56 m (184 ft) cầu treo trên  đỉnh của tòa nhà chọc trời. Tòa nhà được xây trên một diện tích 94.230 m² đất còn cả khu trung tâm được xây trên một diện tích 300.000 m². Tòa nhà này có nhà thờ Hồi giáo cao nhất thế giới.


- Phần trên của tháp có mái vòm parabol ngược. Các phần bên dưới đã được xây dựng với một khung bê tông cốt thép trong khi phần trên cùng có một khung thép hình ống.

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 98 Thế giới: tòa nhà The Address tại Dubai
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét