Phân loại cầu thang dùng trong nhà ở cá nhân


Khi xây dựng 1 căn nhà có lầu, điều đầu tiên chúng ta chú ý đó chính là việc thiết kế 1 cầu thang, do đó, việc tiềm hiểu về cầu thang là rất quan trọng, ở đây, chúng tôi gửi đến các bạn 1 bảng phân loại các loại cầu thang dùng trong nhà ở cá nhân.

1. Cầu thang Thẳng:

Các loại cầu thang khác nhau được dùng các thiết kế nhà khác nhau, tùy theo thiết kế, diện tích và thậm chí sở thích của chủ nhà. Mẫu cầu thang đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu là cầu thang thẳng. Tiết kiệm không gian, đơn giản, dùng cho các loại tầng thấp là ưu điểm của loại cầu thang này.
Cầu thang thẳng với khung sắt, sàn gỗ.
Cầu thang thẳng với khung sắt và sàn đá.
2. Cầu thang hình chữ L:
 Loại cầu thang tiếp theo cũng là 1 loại cầu thang đơn giản tương tự như mẫu cầu thang thẳng ở trên, tuy nhiên điểm khác biệt là đến 1 đoạn sẽ gập 90 độ về 1 hướng để chuyển đến điểm mong muốn trên lầu. tùy theo thiết kế của nhà mà có thể có độ dốc khác nhau và điểm gập khác nhau.
Cầu tang bê tông hình L, lan can inox và ốp sàn đá hoa cương.
Cầu thang hình chữ L khung sắt sàn gỗ.
3. Cầu thang hình chữ U:
Chúng ta cũng có những bậc thang hình chữ U. Định dạng mẫu này thuộc về cùng một "loại" của cầu thang thẳng và cầu thang hình L. Tuy nhiên điểm khác là đến 1 mức độ cao nào đó nó sẽ gập 1 góc 180 độ ngược hướng đi lên.
Cầu thang hình chữ U sàn gỗ, lan can kính. Dưới gầm cầu thang có 1 khoảng vườn nhỏ.
Cầu thang bê tông sàn đá lan can kính. Dưới gầm cầu thang có 1 khoảng vườn nhỏ.
4. Cầu thang hình cong:
Ngoài ra chúng ta còn có mẫu cầu thanh hình cong, mẫu cầu thang này thường thấy trong các biệt thự kiểu Pháp Mỹ, chúng không có trục mà uốn lượn tùy theo góc độ thiết kế.
Cầu thang cong với sàn đá, lan can inox.
Cầu thang bê tông với lan can là gỗ chạm trỗ.
5. Cầu thang xoắn ốc:
Cầu thang xoắn ốc  thường thấy ở nhiều nơi. Loại cầu thang này có một trục trung tâm, nơi các bậc thang  hình thành chính xác tạo thành 1 khối xoắn ốc. Ưu điểm của mô hình bậc thang này là nó phù hợp với bất cứ nơi nào. Nhược điểm là các bước là không thoải mái để đi bộ lên và xuống.
Cầu thang xoắc ốc với khung sắt và sàn đá.
Cầu thang giả đá với tay vịn inox.
Có thể bạn quan tâm:
10 mẫu thiết kế sàn cầu thang dành cho nhiều loại nhà ở
Cầu thang gỗ: 28 mẫu đẹp & hiện đại cho nhà của bạn
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét