Tòa nhà cao thứ 98 Thế giới: tòa nhà The Address tại Dubai




KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà tòa nhà The Address tại Dubai nằm trong top  danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà :  The Address Downtown Dubai
Thành Phố :Dubai - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
Kiến trúc sư thiết kế:
Cao (m) : 302.2
Cao (ft):991
Số tầng: 63
Chi phí xây dựng:230 triệu USD (845 triệu đô Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.). 
Năm xây dựng: 2005
Năm hoàn thành: 2008
Chức năng sử dụng: Căn hộ / Khách sạn


- The Address Downtown Dubai, (tiếng Ả Rập: فندق العنوان داون تاون) trước đây có tên là The Address Downtown Burj Dubai, có 63 tầng, với chiều cao 302,2 m (991 ft), là 1 tổ hợp khách sạn cao cấp và tòa nhà chọc trời trung tâm Burj Dubai nhằm mục đích phát triển khu vực của Dubai,  Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.. Nó được xây dựng bởi công ty kiến trúc Emaar Properties Group.


- Tòa tháp là tòa nhà cao thứ 19 ở Dubai. Nó là một tòa nhà trong sự kế hoạch phát triển lớn mang tên Downtown Dubai, trong đó bao gồm các tòa nhà siêu cao,  và trung tâm là tòa nhà Burj Khalifa. Tòa tháp được đứng đầu nhiều năm đến tháng 4 năm 2008, và là tòa nhà cao nhất thứ sáu tại Dubai vào thời điểm đó. Tòa nhà có các khách sạn năm sao và khu nhà đặc trưng gồm 196 phòng và 626 căn hộ dịch vụ.



- Năm 2015 đã xảy ra 1 vụ cháy cực lớn trong tòa nhà này xuất phát từ tầng thứ 20 của tòa nhà. Theo Văn phòng Truyền thông Dubai, 14 người bị thương nhẹ và một bị thương vừa phải.  Ngày 20 Tháng 1 năm 2016, cảnh sát Dubai đã tổ chức một cuộc họp báo để khẳng định rằng hỏa hoạn là do chập mạch điện.



Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 99 Thế giới: tòa nhà Gate to the East tại Tô Châu - Trung Quốc
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét