Quản lý dự án xây dựng: CHỦ NHIỆM DỰ ÁN LÀM VIỆC CHO AI?


1.3    CHỦ NHIỆM SỰ ÁN LÀM VIỆC CHO AI?

Dù cho được chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, hay nhà thầu thi công tuyển dụng, chủ nhiệm DA đều làm việc cho DA. Đối với một số DA lớn, chủ nhiệm DA của bên chủ đầu tư, của đơn vị thiết kế và của nhà thầu thi công cùng làm việc với nhau để quản lý công việc thiết kế, cung ứng và thi công.

 Đối với một số DA, chủ đầu tư có thể giao toàn bộ trách nhiệm QLDA cho ban QLDA chuyên ngành, đơn vị tư vấn thiết kế, hay cho một chủ nhiệm điều hành DA chuyên nghiệp, và chỉ định một người đại diện làm cầu nối trình bày trình bày những yêu cầu của chủ đầu tư với chủ nhiệm DA.

Sau khi chủ đầu tư và cấp có thẩm quyền đã đồng ý đầu tư vào DA, ban QLDA của chủ đầu tư được thành lập để điều khiển toàn bộ DA. Một thành viên của của ban QLDA được bổ nhiệm làm chủ nhiệm DA.

Chủ nhiệm DA phụ trách ban QLDA, làm việc với chủ trì thiết kế DA và chỉ huy trưởng công trường – là những người ký hợp đồng nhận việc với chủ đầu tư. Chức năng quản lý quan trọng nhất của chủ trì DA là lãnh đạo ban QLDA. Mặc dù chỉ trực tiếp quản lý một số nhân sự giới hạn, nhưng chủ nhiệm DA còn chịu trách nhiệm điều động tất cả các công việc để thực hiện DA.

Cuốn sách này nhấn mạnh vai trò cẩu chủ nhiệm DA như là một tổ chức tư vấn quản lý điều hành DA hay ban QLDA chuyên ngành.


Xem toàn bộ sách Quản lý dự án xây dựng của tác giả Đỗ Thị Xuân Lan : xem ngay
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét