Quản lý dự án xây dựng: CHƯƠNG 4 HOẠCH ĐỊNH DỰ ÁN - XÉT DUYỆT BAN ĐẦU CỦA CHỦ NHIỆM DỰ ÁN

CHƯƠNG 4 HOẠCH ĐỊNH DỰ ÁN

4.1    XÉT DUYỆT BAN ĐẦU CỦA CHỦ NHIỆM DỰ ÁN


Chương này nói về công tác hoạch định DA với cơ sở lí luận là bắt đầu lập kế hoạch DA ngay từ trước khi bắt đầu thiết kế, bởi vì giai đoạn thiết kế ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng, chi phí và tiến độ của DA. Phần lớn các tài liệu chú trọng đến QLDA trong giai đoạn thi công xây dựng sau khi công tác thiết kế đã hoàn thành. Trong giai đoạn này, quy mô công việc đã được xác định rõ ràng, kinh phí và ngày hoàn thành DA đã được ấn định, vậy thì đã quá trễ để có một sự thay đổi nào nhằm cải tiến chất lượng, chi phí và tiến độ của DA cho chủ đầu tư.

Khi được giao QLDA thì nhiệm vụ đầu tiên chủa chủ nhiệm DA là tập trung tất cả những tài liệu liên quan đến DA.Tài liệu gồm cả báo cáo lập DA đầu tư và hợp đầu tư vấn ký giữa chủ đầu tư với cơ quan chủ quản của người chủ nhiệm DA (tổ chức tư vấn đầu tư). Những tài liệu này phải được xem xét kỹ lưỡng để chắc chắn rằng quy mô công việc rõ ràng, kinh phí được phê chuẩn, tiến độ thể hiện đầy đủ các mốc thời gian quan trọng của DA, đặc biệt là ngày hoàn thành DA.

Mục đích của quá trình xét duyệt ban đầu là làm quen với các mục tiêu của chủ đầu tư, nhứng yêu cầu của DA và xác định các thông tin cần thiết cho công tác lập kế hoạch DA và xác định các thong tin cần thiết cho công tác lập kế hoạch DA. Để tổ chức tốt quá trình xét duyệt ban đầu, nên chia ra các câu hỏi ra thành ba nhóm xác định quy mô, chi phí và thời gian thực hiện DA như được trình bày trong bảng 4.1.



Xem toàn bộ sách Quản lý dự án xây dựng của tác giả Đỗ Thị Xuân Lan : xem ngay
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét