Thiết kế Việt : Nam Dam Homestay and Community House

 Architects: 1+1>2 Architects
Location: Quản Bạ District, Ha Giang, Vietnam
Architect in Charge: Hoang Thuc Hao, Nguyen Duy Thanh, Le Dinh Hung, Vu Xuan Son, Tran Hong Nam
Area: 300.0 sqm
Project Year: 2015
Photographs: Vu Xuan Son
Nguồn: archdaily.com


Từ các kiến trúc sư:
 Nam Dam (Nậm Đàm) là một ngôi làng dân tộc thiểu số ở huyện Quản Bạ, Hà Giang - tỉnh cực bắc của Việt Nam. Nằm trên đỉnh núi và được che lấp bằng khu rừng nguyên sinh và ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, khu vực này được biết đến với các nhân vật văn hóa phong phú của nó: trang phục truyền thống, lễ hội, thổ cẩm, món ăn, tắm thảo dược, và các tòa nhà bằng đất nện. Tuy nhiên, Nam Dam đang bị cô lập bởi các dãy núi, thiếu sự kết nối với các khu vực khác và đủ cơ sở hạ tầng, dẫn đến đời sống người dân địa phương nghèo và tiếp cận trẻ em khó khăn của giáo dục.




Chỉ có một vụ thu hoạch trong năm do đất nông nghiệp hạn chế và thời tiết khắc nghiệt. Những ngôi nhà và chuồng gia súc quá gần nhau, gây ô nhiễm môi trường và dịch bệnh. Cộng đồng, do đó, đã quyết định tự cứu mình bằng cách chuyển làng đến chân núi với sự hỗ trợ bởi các kiến trúc sư và Thụy Sĩ NGO Caritas. Đây cũng là một cơ hội để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, phát triển du lịch cũng như giữ gìn bản sắc của khu vực.








Swallow Community House và Homestay: Các tòa nhà mang tính biểu tượng của làng, cho thấy tinh thần đổi mới trong khi vẫn giữ bản sắc địa phương. Đây ngôi nhà hai tầng với các chức năng như không gian cho các cuộc họp, các hoạt động địa phương và khách du lịch với một bảo tàng nhỏ và 5 phòng ngủ. Các hành lang, các khoảng trống và mái vát tương tự như 'Swallows cánh gấp - chim cho là mang lại may mắn - làm cho không gian bên trong đầy đủ ánh sáng tự nhiên.







phương pháp Xây dựng : Tích hợp giữa một kỹ thuật xây dựng hiện đại, truyền thống, tối đa hóa vật liệu địa phương (tường thủ và cơ cấu gỗ); - Các cơ sở được xây dựng từ đá tự nhiên của địa phương. - Các tầng 1: Bức tường đất dày 80cm được đâm trực tiếp trên nền tảng đá. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa xói mòn, chống lại các nguy cơ của chà cũng giữ cho không gian trong nhà ấm áp vào mùa đông và mát vào mùa hè. Bên trong tòa nhà, bề mặt tường được phủ bởi một hỗn hợp của trái đất các chất phụ gia để tăng cường sức mạnh, ngăn ngừa nứt giữ bề mặt sạch.

Về đêm:

 Toàn cảnh:







Thiết kế:
Có thể bạn quan tâm:
 Một thiết kế của Homefood Việt Nam mang tính bước ngoặt
 Thiết kế Việt : Nam Dam Homestay and Community House
 Ngôi nhà cũ 20 năm ở Sài Gòn biến đổi cực đẹp sau khi cải tạo
Thiết kế ngôi nhà màu trắng lạ mắt ở Đồng Nai
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét