Dùng gạch thô để trang trí tường như thế nào?


Một xu thế trang trí tường nhà hiện nay là dùng gạch trần ko tô vữa (hồ), để trần và giả cổ ( bằng cách phá hủy gạch theo thiết kế). Đó là 1 xu hướng mới trong thiết kế kiến trúc hiện nay.

Trong thiết kế ngôi nhà, điều đầu tiên cần lưu ý chính là tham khảo ý tưởng thiết kế, sau đó là vật liệu trang trí ngôi nhà có thời trang hay không. Đối với các bạn có ý tưởng dùng gạch cổ hoặc phá hủy gạch mới để trang trí thì bài viết sau đây với các lời khuyên & hình ảnh các mẫu tường gạch đẹp sẽ cung cấp cho các bạn 1 ý tưởng tốt hơn.

Xem thêm : 20 mẫu nhà xây dựng hoàn toàn từ gạch


Phá hủy gạch để trang trí:

Đối với phần đông thiết kế hiện nay thì việc phá hủy gạch hoặc dùng gạch để trang trí nội thất là hiếm gặp vì đa phần người sử dụng sợ sẽ phá hủy tường và không có nội thất phù hợp với cách sử dụng trên. Do đó chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp để phá tan sự nghi ngờ và làm rõ cách sử dụng gạch để trang trí.



Có sẵn trong tất cả các dạng kiến trúc nhà ở, ta có thể tận dụng gạch để tăng sự phong phú của nội ngoại thất ngôi nhà bằng "hoa văn sẵn có" cũng như màu sắc tự nhiên (hoặc nhân tạo) của gạch.


Đây là loại vật liệu có kết cấu lạ và độc đáo, có thể để lại các phong cách mộc mạc hay hiện đại, tùy thuộc vào phong cách trang trí của các bạn. Để có một bức tường gạch trần trong nhà của bạn, thật sự rất đơn giản và có thể dùng 1 trong 2 cách, cụ thể là: 

1. Bằng cách loại bỏ các thạch cao hoặc vừa hồ của bức tường mà là đã sẵn sàng và sau đó sơn tường gốc của bạn với màu gạch theo mong muốn. Cách này dùng trong việc cải tạo các ngôi nhà đã cũ.

2. Ngoài ra, có thể trong xây dựng chúng ta không tô vữa hồ hoặc dùng thạch cao ngay từ đầu.


Một trong những phong cách thiết kế thường thấy là sử dụng gạch rắn ( gạch thỏi ), thường được sử dụng trong những ngôi nhà đã cũ, tạo cảm giác giả cổ và tự nhiên.


Đối với những người thích ý tưởng phá hủy lớp sơn tô bên ngoài để tận dụng lớp gạch bên trong, thì việc đầu tiên là phải xác định bên trong bức tường cụ thể là vật liệu gì? Và lớp bên ngoài bước tường là lớp hồ vữa hay thạch cao hoặc bê tông? Đồng thời phải xác định bên trong là gạch loại gì, có thống nhất trong cách xây dựng hay không để đồng bộ thiết kế.
Bằng cách phá hủy 1 mảng nhỏ để kiểm tra, chúng ta có thể biết được điểm này.


Có thể trang trí bất kỳ phòng với gạch phá hủy,  bạn có thể sử dụng ý tưởng này trên mặt tiền của ngôi nhà, dùng thiết kế mặt chính của phòng khách, đặt trong nhà bếp, làm cho một góc đặc biệt trong ngôi nhà được trang trí bằng gạch phá dỡ. 
Việc sử dụng là phải nhất quán với thiết kế và đảm bảo an toàn.


Chúng tôi cung cấp rất nhiều hình ảnh mô tả các loại phòng chức năng  khác nhau trong bộ ảnh này, và các cách thức trang trí kèm theo: kệ treo tivi, treo ảnh trên tường, màu sắc, loại gạch...

Bạn có thể tự do lựa chọn màu sắc cho bức tường gạch bạn mong muốn, sao cho phù hợp với sở thích của bản thân và tổng quan của căn phòng.

Một điều lưu ý là khi xử lý bức tường cần phải chú ý tránh rơi vỡ, ô nhiễm không khí chung và an toàn cho mọi người.





Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét