Lời khuyên & kinh nghiệm dành cho người muốn xây mới hoặc sửa chữa nhà ở


Xây dựng mới hoặc cải tạo một ngôi nhà không phải là một công việc dễ dàng, nhất là với những người không có kinh nghiệm xây dựng. Việc cải tạo, xây dựng có thể tốn kém và nếu không khéo, thì có thể làm nên một mớ hỗn độn. Tất cả mọi thứ phải được lên kế hoạch chi tiết & chính xác để không để lãng phí thời gian hay tiền bạc.

10 lời khuyên & kinh nghiệm xây dựng và cải tạo lại căn nhà của bạn:

  1.     Điều đầu tiên cần làm là lập kế hoạch chi tiết và chính xác những điều cần làm. Trước tiên, chúng ta cần phải ghi lại  trên giấy tất cả các chi phí của việc cải tạo, xây dựng mới, dù đó là chi phí thấp nhất. Điều này là cần thiết để xác định những vật liệu được sử dụng và chi phí chính xác. Đừng quên tìm kiếm báo giá trong ít nhất ba cửa hàng trước khi mua nguyên vật liệu. Lập kế  hoạch, chúng ta có thể có được chi tiêu chính xác và những gì chúng tôi mua là thật sự cần thiết, tránh lãng phí.
  2.     Hãy tìm một nguồn nhân lực, công ty xây dựng chuyên nghiệp và trình độ trong một giá trị phù hợp với túi tiền của bạn. Thiết lập một hợp đồng chuyên môn với công ty xây dựng đó. Không bao giờ thuê một đơn vị "chuyên nghiệp" mà không có giấy tờ, hợp đồng cụ thể.
  3.     Trước khi thực hiện việc sửa chữa, có thể là ở bất cứ phòng nào trong nhà, bạn cần phải kiểm tra các thiết bị điện và hệ thống ống nước. Hãy chắc chắn kiểm tra vào thời điểm cuối nghiệm thu công trình, vì có thể, trong quá trình sữa chữa, một đường ống có thể bị hỏng hoặc dây có thể bị cắt. Nếu bạn xây dựng mới, bạn có thể để giải quyết bước này ngay trong khi đang làm việc, đừng để sau khi tất cả các bức tường được dựng lên.
  4.     Xem xét kỹ công tác chống thấm. Sau khi tất cả đã hoàn thành, những bức tường mới sẽ được xây dựng hoặc tân trang lại, rất mới và đẹp, nhưng nếu không làm tốt sẽ tổn hại về mặt lâu dài.
  5.     Trong trường hợp kinh phí hạn chế, không quên kiểm tra chi tiết giá thành đồ nội thất với vật dụng khác, có thể gây ảnh hưởng lớn đến chi phí phải bỏ ra.
  6.     Trong trường hợp xây dựng mới, hãy chú ý đến các tài liệu, đơn thư, giấy phép cần thiết cho việc đăng ký xây dựng mới bất động sản ở quận của thành phố nơi bạn sống.
  7.     Nên tính toán một không gian để trồng cây hoặc thậm chí làm một khu vườn. Rất ít người nghĩ rằng để dành không gian cho khu vườn ở sân sau nhà của họ. Tuy nhiên, một vườn rau tại nhà là xu thế hiện có để cung cấp các loại rau tươi mỗi ngày, dành riêng cho bạn.
  8.     Có kế hoạch chi tiết trong việc qui hoạch vị trí, diện tích, hướng các phòng của nhà bạn. Xem địa điểm lý tưởng để đặt cửa ra vào và cửa sổ. Hãy suy nghĩ kĩ về những chi tiết này, tưởng tượng ra toàn bộ ngôi nhà với đồ nội thất sẽ ra sao và qui hoạch thế nào rõ ràng và thể hiện điều đó cho đơn vị thiết kế ( xây dựng ) biết trước khi tiến hành.
  9.     Nếu xây dựng một cầu thanh thang, chú ý tới các bậc thang như thế nào. Xem chiều rộng đang được thực hiện và cũng là chiều cao của từng bậc thang như thế nào để phù hợp. Đừng bỏ qua lan can, vì 1 kế hoạch không tốt dành cho cầu thang của bạn có thể gây ra tai nạn ngoài ý muốn.
  10.     Hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như việc thiết kế chi tiết từng phòng trong nhà. Lưu ý các chi tiết nhỏ như: giường ngủ, tủ, cửa sổ, cửa ra vào... Càng chi tiết thì chúng ta càng giảm chi phí phát sinh.

Có thể hữu ích cho bạn:
Cách lên kế hoạch xây nhà ưng ý như mơ ước
Nhà mặt tiền có sân vườn : 07 mẫu thiết kế đẹp
Làm thế nào để xây 1 khu vườn nhỏ trong sân nhà?
Kệ trong phòng ngủ : 30 mẫu thiết kế đẹp dành cho bạn
Cầu thang gỗ: 28 mẫu đẹp & hiện đại cho nhà của bạn
10 mẫu sàn nhà bếp đẹp & thời trang nhất hiện nay
31 lời khuyên làm thế nào để sử dụng giấy dán tường cho phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và phòng tắm

Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường:

Khi xây dựng mới hoặc cải tạo căn nhà của bạn, hãy cố gắng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Hiện tại chúng rẻ hơn và kinh tế hơn so với các vật liệu truyền thống. Và hơn hết, chúng là không gây ô nhiễm, không độc hại và có lợi cho môi trường. Có một số vật liệu thân thiện với môi trường mà có thể được sử dụng trong việc cải tạo, xây dựng lại kiến trúc nhà ở của bạn. Hãy tìm chúng trong  tại cửa hàng vật liệu hoặc tìm trên Internet.
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét