Nên dùng loại sàn gỗ nào? Cách bảo quản sàn gỗ?



Sàn gỗ là một cách trang trí tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, và để lại nó với một cái nhìn hiện đại hơn cho khách đến nhà. Tuy nhiên, sàn gỗ có khó khăn hơn bình thường để làm sạch, nhưng nếu duy trì và làm đúng cách, tuổi thọ sàn gỗ kéo dài lâu hơn so với các loại sàn khác.

Lời khuyên để giữ & bảo quản sàn gỗ:
Để giữ và bảo quản sàn nhà được trang trí với sàn gỗ luôn sạch sẽ và sáng đẹp, chúng tôi có vài lời khuyên cho các bạn:
  1.     Để quét nhà, hãy sử dụng một cây chổi lông mềm. Những sợi lông sẽ loại bỏ bất kỳ bụi bẩn có thể dinh vào sàn gỗ, chẳng hạn như cát hoặc các mảnh vỡ khác mà có thể làm xước sàn nhà của bạn. Nếu hút bụi, sử dụng một bàn chải có lông để tránh trầy xước.
  2.     Thận trọng khi sử dụng nước để làm sạch sàn. Bạn có thể lau sàn nhà của bạn với nước, miễn là lau với một miếng vải ẩm. Đừng bao giờ dùng nước đổ trực tiếp trên sàn. Hành động này có thể gây ra thiệt hại cho sàn gỗ.
  3.     Không sử dụng amoniac hoặc sáp trên sàn. Nên làm sạch sàn nhà của bạn với các sản phẩm thích hợp cho sàn gỗ. Sử dụng chất tẩy rửa có chứa độ pH trung tính và nhẹ nhàng. Để làm sạch dầu mỡ và bụi bẩn trên sàn nhà, sử dụng kiềm gốc nước, xà phòng, chất tẩy rửa và một chút baking soda. Bạn có thể làm điều này với sản phẩm làm sạch sàn gỗ chuyên nghiệp, chỉ cần hòa tan với một chút nước.
  4.     Cố gắng không để đi bộ với đôi giày trên sàn nhà trong khi nó bị ướt. Hành động này có thể vết trầy trên sàn.
  5.     Sử dụng một miếng vải để loại bỏ các bụi bẩn còn lại nằm giữa các nhịp gỗ. Sau đó, lau sàn nhà với một miếng vải nỉ. Hoặc thậm chí không cần lau, miễn là nó sạch sẽ và khô ráo.

Điều quan trọng khi dùng sàn gỗ, là có một tấm thảm. Đặt thảm trong khu vực đi lại nhiều nhất và trung tâm của nhà bạn, thảm tránh thiệt hại cho sàn nhà của bạn. Thảm "hấp thụ" nhiều bụi bẩn đến từ bên ngoài, vì vậy tốt nhất là đặt chúng ở lối vào nhà. Nếu bạn lo sợ để làm sạch sàn nhà của bạn và làm hỏng nó. Hãy tìm một chuyên gia, ho sẽ thay mặt bạn thực hiện việc đánh bóng sàn nhà của bạn một cách chuyên nghiệp.

Có nhiều mô hình sàn gỗ khác nhau. Hãy tìm một phù hợp với căn phòng của bạn và trang trí nhà của bạn như mong muốn.
Xem dưới đây một số hình ảnh về sàn gỗ mà bạn có thể tham khảo:


Có thể bạn quan tâm:
Tòa nhà hoàn toàn từ gỗ tại Iwasawa - Nhật Bản
Cầu thang gỗ: 28 mẫu đẹp & hiện đại cho nhà của bạn
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét