Tòa nhà cao thứ 92 Thế giới: tòa nhà Greenland Puli Center tại Tế Nam - Trung Quốc



KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà Greenland Puli Center  tại Tế Nam - Trung Quốc nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Greenland Puli Center
Thành Phố : Tế Nam - Trung Quốc
Kiến trúc sư thiết kế: 
Cao (m) :
Cao (ft):
Số tầng:
Chi phí xây dựng: tỷ USD.
Năm xây dựng:
Năm hoàn thành:
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
- Greenland Puli Center là một kiến trúc tòa nhà chọc trời siêu cao ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc. Nó có chiều cao 301 mét (988 ft). Công trình được xây dựng bắt đầu vào năm 2010 và kết thúc vào năm 2015.



- Bắt đầu với một cuộc thi kiến trúc quốc tế, Greenland Puli Center được hoạch định là một cột mốc mới và là một tòa nhà cao nhất cho thành phố Tế Nam. Ban đầu kế hoạch có thiết kế với chiều cao 260 mét, sau đó chiều cao đã được tăng lên trong kế hoạch xây dựng để tạo ra 1 kiến trúc siêu cao đầu tiên của thành phố. Khu vực của tòa nhà tiếp giáp với đường Shunhe, điều đó làm cho tòa tháp nằm trên 1 góc nổi bật và trên một vị trí dễ nhận thấy nhất, bên cạnh chính trục đường Bắc-Nam qua trung tâm của thành phố Tế Nam.
-   Các nút giao với đường Jingsi tạo ra một khu vực như 1 mũi tàu hình tam giáp, và không giống như nhiều dự án siêu cao ở Trung Quốc, nơi tòa tháp có thể được đặt trong một superblock lớn, Greenland Puli Center nằm đối diện với khu vực đường phố trước mắt của nó và tiếp giáp trực tiếp với vỉa hè. Các hình thức tổng thể của tòa nhà như vậy là hình tam giác là 1 thiết kế đẹp, với các góc được bo tròn và sau đó được thiết kế thon gọn đến kết thúc là một vương miện tròn và một đường xoắn ốc trung tâm.

-   Greenland Puli Center được xây dựng với một khung tổng hợp bao gồm một lõi bê tông cốt thép và các cột thép ống lớn chiếm chu vi với một hệ thống cốt lõi và Outrigger. Một giàn dây thép đi qua hai sàn nhà  tại tầng 30-tầng 31 nơi cấu trúc bắt đầu chếch vào bên trong khi tòa tháp được vuốt nhọn dần để tăng tới đỉnh.
-   Mặt ngoài của tòa nhà được bọc trong một bức tường rèm thủy tinh với một sự nhấn mạnh vào các đường thẳng đứng qua các vị trí của vây trang trí mà tiếp tục lên mặt tiền và đỉnh của tòa nhà. Khi chiều cao đạt mức đỉnh điểm, điểm nhấn dọc được sau đó bị đảo lộn với một loạt các vòm tâm tạo bên trong một khuôn khổ mở để lộ những đường xoắn ốc bên trong, điều đó tạo ra đỉnh của tòa tháp.

Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 93-94 Thế giới: tòa nhà Jiangxi Nanchang Greenland Central Plaza  tại Nam Xương - Trung Quốc
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét