10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Camp Nou tại Tây Ban Nha



Sân vận động Camp Nou (phát âm theo tiếng Anh là Nou Camp) có vị trí nằm tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha và là sân nhà của đội bóng FC Barcelona kể từ năm 1957.

 Đây là sân bóng đá lớn nhất tại Châu Âu và cũng là điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch bậc nhất ở Barcelona. Sức chứa của sân Camp Nou lên tới gần 100.000 chỗ ngồi. Sân Camp Nou đã trải qua một đợt sửa chữa quy mô lớn để tổ chức World Cup 1982 với sức chứa khi đó lên tới hơn 120.000 chỗ ngồi.

Nhằm cải tạo và nâng cấp sân Camp Nou, một dự án quy hoạch lại sân trị giá gần 500 triệu bảng đã được vạch ra và dự kiến khởi công vào năm 2009. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 đã khiến dự án này vẫn chỉ nằm trên giấy tờ.

Camp Nou có sức chứa 99.786 chỗ ngồi, và được giảm xuống còn 96.336 chỗ theo tiêu chuẩn các trận đấu của UEFA, khiến cho nó là sân vận động lớn nhất châu Âu và lớn thứ 4 trên thế giới.

Sân vận động đã tổ chức nhiều trận đấu cũng như các sự kiện quốc tế quan trọng, bao gồm hai trận chung kết UEFA Champions League và các trận đấu thuộc bộ môn bóng đá tại Thế vận hội mùa hè năm 1992.

Nổi tiếng với kiến trúc và kích thước khổng lồ của mình, Camp Nou là một trong những điểm du lịch được tham quan nhiều nhất ở thành phố Barcelona. Mới chỉ có gần 50 năm lịch sử, nhưng đây đã là một trong những thánh đường nổi tiếng nhất của bóng đá châu Âu.


Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét