20 công viên/ sở thú đẹp trên Thế Giới: Butterfly Aviary tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất


KienTrucNhaO.net giới thiệu đến bạn đọc 20 công viên/ sở thú đẹp nhất Thế giới tổng hợp từ trang Archdaily.com.


Đơn vị/ cá nhân thiết kế: 3deluxe.
Nơi xây dựng: Al Noor Island - Sharjah - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
Diện tích : 230.0 m2
Hình ảnh: JoaquínBusch, BjörnAsmussen, ChristianBauer, CandidoHermida.
Từ các kiến trúc sư:

Chúng tôi dã hoàn tất  công trình Butterfly Pavilion trên đảo Noor ở giữa thủ đô Sharjah của các Tiểu vương quốc Ả Rập, trong tháng mười hai. (Đơn vị thiết kế 3deluxe của Đức hiện đang phát hành các tài liệu hình ảnh đầu tiên của một công trình thiết kế kiến trúc độc đáo trên đảo Noor: Butterfly Aviary).


Trên đảo vốn là 1 cái đầm được cải tạo lại, 3deluxe hiện đang thiết kế 2,5 ha cảnh quan công viên, đan xen với một tập hợp của nhiều không gian theo chủ đề và các tòa nhà. Sau khi mở cửa công viên vào giữa tháng mười hai, các chương trình hấp dẫn hơn nữa sẽ được thêm vào trong thời gian tới.


The Butterfly Aviary tọa lạc tại trung tâm của Butterfly Pavilion, có mái che màu vàng được thiết kế rất đặc trưng. Bên dưới kiến trúc đa giác là một hệ sinh thái nhân tạo, và có 1 khu rừng nhiệt đới với sinh cảnh là vô số con bướm - trong 1 không gian khí hậu khép kín. Kết cấu thép của sinh quyển được mạ một lớp sơn màu vàng, cung cấp rào cản tối thiểu giữa bên trong và bên ngoài. Không gian của sinh cảnh bên trong được che chắn với bên ngoài bằng 2 lớp bảo vệ: kính và mái che có nhiều hình đa giác. Kính mang ánh sáng tự nhiên vào không gian này, và mái che với nhiều hình đa giác có sự sắp xếp khoa học, nhằm hạn chế quá nhiều ánh nắng vào trong, tạo khung cảnh như 1 sinh thái nhiệt đới, vừa có nắng vừa có bóng râm.


Dự án tổng thể, được thực hiện thay mặt cho Ban phát triển nhà nước Shurooq và khởi xướng dự án André Heller, đã cho các kiến trúc sư tại 3deluxe có cơ hội phát triển và thực hiện các ý tưởng thiết kế xuyên ngành mà không bị hạn chế bởi các đặc điểm phải phù hợp hoàn toàn với  chức năng và phải dựa trên lợi nhuận mang lại.


Việc thiết kế kết hợp đa dạng các yếu tố thẩm mỹ trong một  kiến trúc đa ngành trải rộng trong nhiều không gian và các nền văn hóa khác nhau. Nhiều kiến trúc nhỏ và sự sắp xếp không gian pha trộn nhau, cùng với các đối tượng ánh sáng và phương tiện truyền thông, các nhà máy không bình thường và một soundscape âm nhạc. Điều đó làm nên một kinh nghiệm mới: phong cách thiết kế cảm nhận toàn diện. Sinh cảnh rừng nhiệt đới rộng 230m2 và sau khi thiết kế & xây dựng chúng tôi tự hào vì đã có một cảnh quan ngoạn mục. Hơn 500 loài bướm kỳ lạ - bay từ Malaysia hai lần một tuần - phát triển mạnh trong sinh quyển này và có thể được quan sát thấy trong tất cả các giai đoạn phát triển của chúng.

Trần thủy tinh của kiến trúc này có độ cao từ 3,5 đến 5,5 m. Một cái liếc mắt lên trần nhà cũng có thể nhìn ra mái che cấu trúc hình các chiếc lá và ánh sáng tự nhiên.


The Butterfly Aviary minh họa cho nguyên lý thiết kế sáng tạo bởi 3deluxe:0 "Multilayered Atmospheres - nhiều lớp không gian":  Bên trong, một cảnh quan nhấp nhô mô phỏng hệ sinh thái rừng, được làm bằng nguyên liệu nguồn gốc khoáng sản Krion  được tạo hình từ sức nóng. Các công trình cảnh quan này được sắp đặt theo chiều ngang và dọc theo không gian di chuyển uốn lượn. Các không gian ba chiều đã được sản xuất theo một quy trình kỹ thuật tinh vi và lắp ráp tại chỗ.


Con đường bằng gỗ dẫn du khách đi qua các cảnh quan nhân tạo giúp loại bỏ tất cả các ranh giới thiết kế của không gian truyền thống. Mái che uốn lượn theo khung trần nhà tạo cảm giác thẩm mỹ đẹp và tăng độ kết nối ánh sáng tùy thuộc từng khu vực 1 cách hài hòa.

Các loài bướm phát triển mạnh  có tuổi thọ trung bình khoảng một tuần sau khi nở từ kén. Đó là kết quả của sự cố gắng để duy trì các điều kiện khí hậu rất cần thiết cho sức khoẻ của loài bướm. 3deluxe đã tạo ra một sinh cảnh với nhiệt độ phòng được duy trì liên tục ở 26 ° C và với độ ẩm không khí cao. Du khách có cơ hội để gặp gỡ những con côn trùng bay ở cự ly rất gần, ví dụ tại một trong những địa điểm có thức ăn là nước đường và trái cây. du khách sẽ có cảm giác như hòa mình vào cây cảnh, sinh quyển và côn trùng ở thế giới nhiệt đới.

Trong Butterfly Aviary , các lớp không gian và sự sắp xếp của bóng tối, các điểm nhô ra, các khối xanh thực sự và được phản chiếu qua nền kính, màu sắc lung linh của không gian và cánh bướm vô thanh, tất cả chúng đều có hệ thống, không thể tách rời, các bức tường, sàn nhà, trần hòa tan trong chuyển động lung linh được đặt vào 1 cách tinh tế. Thiên nhiên nhân tạo - những con người gây giống tự nhiên.

KHÔNG GIAN BÊN NGOÀI CỦA BUTTERFLY AVIARY


KHÔNG GIAN BÊN TRONG CỦA BUTTERFLY AVIARY


QUÁ TRÌNH THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH PHỤ BÊN TRONG HOÀN TOÀN BẰNG TAY VÀ ĐƯỢC LẮP RÁP TẠI CHỖ
 

CÁC BẢN VẼ CÔNG TRÌNH VÀ MẶT CẮT THAM CHIẾU

Vui lòng ghi rõ nguồn KienTrucNhaO.net khi copy bài viết này sang trang khác!
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét