Tòa nhà cao thứ 88 Thế giới: tòa nhà Shenzhen CFC Changfu Centrel tại Thẩm Quyến - Trung Quốc

Tòa nhà Shenzhen CFC Changfu Centrel tại Thẩm Quyến.

KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà Shenzhen CFC Changfu Centrel tại Thẩm Quyến - Trung Quốc nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Tòa nhà Shenzhen CFC Changfu Centrel tại Thẩm Quyến - Trung Quốc
Thành Phố :Thẩm Quyến - Trung Quốc
Kiến trúc sư thiết kế:    Shenzhen Aube Architectural Engineering Design 
Cao (m) : 303.8
Cao (ft): 997
Số tầng: 72 (68 tầng trên và 4 tầng hầm)
Chi phí xây dựng:
Năm xây dựng: 2011
Năm hoàn thành:2016
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
Tòa nhà Shenzhen CFC Changfu Centrel tại Thẩm Quyến.

- Tòa này cùng chiều cao với tòa nhà Wuxi Maoye City tại Thẩm Quyến Trung Quốc, cùng xếp hạnh 88 thế giới về chiều cao.

- Nằm trong khu vực kho ngoại quan của Thâm Quyến,  chếch về phần phía nam của thành phố, gần tiếp giáp với các ranh giới với Hồng Kông, Shenzhen CFC Changfu Centrel tăng vọt chiều cao so với các kiến trúc xung quanh.

Tòa nhà Shenzhen CFC Changfu Centrel tại Thẩm Quyến.

- Tòa tháp văn phòng siêu cao là một phần của một khu phức hợp hai tòa nhà trong đó bao gồm tòa nhà cao 100 mét, được xây dựng với hình chiếc đĩa. Cả 2 tòa nhà giữ hình dạng tương ứng của chúng khi tiếp xúc với mặt đất, đáp ứng một không gian quảng trường mở rộng phục vụ như là một tiện nghi cộng đồng, chứ không phải là một bục nối như là điển hình cho các khu phức hợp tòa nhà cao tầng khác ở Trung Quốc.

- Cả hai cấu trúc trong khu phức hợp được xây dựng đồng thời, bắt đầu với một nền tảng giếng chìm (cọc khoan)  và được đào sâu của toàn bộ khối. Một tầng hầm bốn tầng sau đó mở rộng ra khỏi khối nhà và được nối liền hai tòa tháp, những cột trụ sau đó đã được xây dựng với một khung tổng hợp của cột thép và dầm, tất cả sau đó được bọc trong bê tông.



 Tòa nhà Shenzhen CFC Changfu Centrel tại Thẩm Quyến.

- Shenzhen CFC Changfu Centrel sau đó được bao phủ trong một khung bên ngoài để giữ tường mặt tiền rèm trong đó bao gồm việc xây dựng ở một bên ngoài là kính. Tòa Tháp có hình vuông trong kế hoạch xây dựng,  với các góc được bo tròn và cúi ra phía ngoài hướng tới điểm giữa của tòa nhà, sau đó dưới dạng thuôn nhọn vào trong. Chu vi của Shenzhen CFC Changfu Centrel được thiết kế để tương ứng một nửa chiều cao tổng thể của tòa tháp và như vậy, tổng cộng 150 mét chiều dài.

- Shenzhen CFC Changfu Centrel là tòa nhà đầu tiên cao trên 200 mét được xây dựng trong khu ngoại quan và sẽ duy trì một sự hiện diện rất dễ thấy ở Thâm Quyến do vị trí của nó ở rìa phía nam của thành phố, đứng giữa các tòa nhà đầu tiên để được nhìn thấy khi nhìn Thâm Quyến từ  Hồng Kông .

Xếp hạng Toàn cầu: xếp hạng 88 cao nhất thế giới.
Xếp hạng tại Khu vực: xếp hạng 44 cao nhất ở châu Á.
Xếp hạng Quốc gia: xếp hạng 35 cao nhất tại Trung Quốc.
Xếp hạng Thành phố:xếp hạng   4 cao nhất ở Thâm Quyến.


Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 90 Thế giới: tòa nhà Two Prudential Plaza  tại Chicago - Mỹ 
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét