Tòa nhà cao thứ 91 Thế giới: tòa nhà Diwang International Fortune Center tại Liễu Châu - Trung Quốc



KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà Diwang International Fortune Center  tại Liễu Châu - Trung Quốc nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Diwang International Fortune Center
Thành Phố : Liễu Châu - Trung Quốc
Kiến trúc sư thiết kế: AECOM.
Cao (m) : 303
Cao (ft): 994
Số tầng:  75
Chi phí xây dựng: tỷ USD.
Năm xây dựng: 2010
Năm hoàn thành: 2015
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn

- Diwang International Fortune Center là một kiến trúc tòa nhà chọc trời siêu cao tại Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Nó có độ cao  303 mét (994 feet). Việc xây dựng bắt đầu vào năm 2010 và được hoàn thành vào năm 2015.

- Được khuyến khích thiết kế và xây dựng bởi chính quyền thành phố Liễu Châu, Diwang International Fortune Center từ khi bắt đầu thiết kế đã có mục tiêu không chỉ là tòa tháp cao nhất mới trong thành phố, mà còn là tòa tháp đầu tiên Liễu Châu để vượt quá 300 mét. Đây được xem như là một cách để xây dựng thương hiệu thành phố như là trung tâm thương mại quốc tế mới. Tòa tháp được xây dựng ở giữa trung tâm thành phố nằm trên một bán đảo được bao quanh bởi dòng sông uốn khúc Liujiang.



- Diwang International Fortune Center là tòa nhà cao nhất trong một phức hợp năm tòa nhà được gọi là International Fortune Center  bao gồm các không gian văn phòng và khách sạn có một hội trường ngân hàng sắp xếp xung quanh một trung tâm. Các tòa tháp được xây dựng với một bộ khung tổng hợp bao gồm các cột thép hình trụ lớn bọc trong bê tông.

- Các tòa tháp được bao phủ bên ngoài bởi các trung tâm bán lẻ, cho phép hai bên ngoài  tiếp xúc trực tiếp với mặt đất ở cả vỉa hè và một tòa nhà cao nối khu phức tạp với một công viên công cộng lớn ở phía nam. Hai cạnh đặc trưng lối vào được đánh dấu bằng mái vòm lớn mở rộng ra bên ngoài từ khe hở ở trung tâm mặt tiền đối xứng của tòa nhà. Các mái vòm được đặt giữa hai dòng cột dọc và thay đổi vị trí trên tầng 4 đến 6 để cho phép lối vào bằng sảnh chính bên dưới.


Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
Tòa nhà cao thứ 92 Thế giới: tòa nhà Greenland Puli Center  tại Tế Nam - Trung Quốc
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét