Tòa nhà cao thứ 90 Thế giới: tòa nhà Two Prudential Plaza tại Chicago - Mỹ



KienTrucNhaO.net xin được giới thiệu cho các bạn tòa nhà nằm trong top danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới do trang skyscrapercenter.com giới thiệu.

Tên tòa nhà : Two Prudential Plaza
Thành Phố :  Chicago - Mỹ
Kiến trúc sư thiết kế:Loebl, Schlossman & Hackl, Stephen T. Wright
Cao (m) : 303
Cao (ft): 995
Số tầng: 64 (diện tích sàn sử dụng 130.000m2).
Chi phí xây dựng: tỷ USD.
Năm xây dựng: 1988
Năm hoàn thành: 1990
Chức năng sử dụng: Văn phòng / Căn hộ / Khách sạn
- Two Prudential Plaza là một tòa nhà chọc trời với 64 tầng được xây dựng tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ vào năm 1990. Với 995 feet (303 m) chiều cao, nó hiện là tòa nhà cao thứ sáu ở Chicago và thứ mười bảy Hoa Kỳ. Tòa nhà cũng hiện là tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao dưới 1000 feet.

- Tòa nhà được thiết kế bởi công ty Loebl, Schlossman & Hackl, với Stephen T. Wright là kiến trúc sư chủ yếu phụ trách thiết kế. Nó đã được vinh danh với 8 giải thưởng, bao gồm giải thưởng dành cho kết cấu tốt nhất từ Hiệp hội Kỹ sư Kết cấu Illinois vào năm 1995.



- Tại thời điểm sau khi xây dựng xong, thì tòa nhà  Two Prudential Plaza là kiến trúc xây dựng bê tông cốt thép cao nhất thế giới. Tính năng & hình dạng đặc biệt của nó là có kết cấu xếp chồng lên nhau, sau đó  thụt lùi hình chữ V ở phía bắc và phía nam, với một đỉnh chóp xoay 45 °, và có 80-foot (24 m) chóp.

- Tòa nhà được gắn liền với One Prudential Plaza (trước đây gọi là Tòa nhà Prudential). Nếu không có chóp, chiều cao của tòa nhà vẫn lớn hơn so với đỉnh cao của tòa nhà One Prudential Plaza.

- Two Prudential Plaza, cùng với One Prudential Plaza, đã được bán vào tháng 5 năm 2006 với giá 470 triệu $ cho BentleyForbes, một công ty đầu tư bất động sản tại Los Angeles do Carl Frederick Wehba và con trai của ông là Carl Frederick Wehba II làm chủ.

- Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại Chicago nằm trong Suite 2400.

 - Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc của nước Cộng hòa Trung Quốc (Đài Loan) ở  tầng thứ 57 và thứ 58 của tòa nhà.

- CBS Radio nằm ở tầng 9, 10, 11, và tầng 12, bao gồm cả WBBM, WBBM-FM, WJMK-FM, WXRT, WUSN, WSCR và WCFS.




Xem thêm:
Danh  sách 100 tòa nhà đã hoàn thành cao nhất Thế giới
 Tòa nhà cao thứ 91 Thế giới: tòa nhà Diwang International Fortune Center  tại Liễu Châu - Trung Quốc
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét