Quản lý dự án xây dựng: LỜI NÓI ĐẦU




LỜI NÓI ĐẦU

Xây dựng là một trong những ngày công nghiệp mũi nhọn của nền kinh tế quốc dân và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ sở vật chất, kỷ thuật của xã hội.Vốn đầu tư xây dựng cơ bản chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu tổng sản phẩm cả nước và tốc độ phát triển ngành xây dựng cũng là biểu hiện tốc độ phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia. Trong những năm gần đây, cùng với đà phát triển kinh tế của đất nước, ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam cũng có tốc độ tang trưởng rất cao đòi hỏi có những cải tiến mới về công nghệ, kỹ thuật và quản lý. Các dự án xây dựng với mức vốn đầu tư đáng kể cần phải hoàn thành đúng hạn và đạt yêu cầu chất lượng đã đặt những người xây dựng vào môi trường làm việc nhiều thách thức hơn.

Để trang bị thêm cho các kỹ sư xây dựng các kiến thức cơ bản về quản lý và quản lý dự án xây dựng, kể từ khóa 2000 môn học Quản lý dự án Xây dựng được đưa vào giảng dạy chính thức trong chương trình đào tạo kỹ sư xây dựng của Trường Đại học Bách khoa. Cuốn sách này được viết nhằm hỗ trợ cho sinh viên ngành xây dựng học tốt môn Quản lý dự án Xây dựng đồng thời cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho học viên sau đại học ngành Công nghệ và quản lý Xây dựng, các cán bộ kỹ thuật và kỹ sư xây dựng.

Để có được cuốn sách này, ngoài nỗ lực bản thân, tác giả còn nhận được ý kiến đóng góp chân tình từ các thầy, đồng nghiệp và nhiều người khác, đã có ảnh hưởng quan trọng đối với tác giả từ khi xây dựng ý tưởng ban đầu cho đến khi hoàn thành công việc biên soạn cuốn sách này.

Tác giả hết sức biết ơn PGS Lê Văn Kiểm, người thầy đáng kính đã truyền dạy, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp và nhiệt tình làm việc cho tác giả trong công tá giảng dạy và biên soạn sách.

Tác giả xin chân thành cảm ơn ThS Lương Đức Long, ThS Nguyễn Duy Long và ThS Lưu Trường Văn đã tham gia đọc kiểm tra bản thảo và đóng góp những ý kiến tinh tế về cuốn sách.

Tác giả trân trọng cảm ơn TS Pahjm Hồng Luân đã đưa ra ý tưởng ban đầu và khuyến khích tác giả đầu tư nghiên cứu về quản lý dự án xây dựng ngay từ khi lĩnh vực này còn là một khái niệm rất mới mẻ, và TS Ngô Quang Tường đã dành cho tác giả những ý kiến đóng góp có giá trị, sự hợp tác và hỗ trợ quay báu trong quá trình biên soạn và đưa cuốn sách vào sử dụng.

Viết một cuốn sách không phải là công việc riêng rẻ của bất kì một người nào.Vì vậy tác giả muốn nói lời cảm ơn với tất cả những việc làm, những ý kiến đóng góp chân thành và hữu ích để giúp cho tác giả có thể hoàn thành cuốn sách này.

Tác giả rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp cho các đồng nghiệp và độc giả để cho lần tái bản, cuốn sách được hoàn thiện hơn.

Địa chỉ: Bộ môn Thi công, Khoa Xây dựng, Trường Đại học Bách khoa- Đại học Quốc gia TPHCM, số 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10.

Điện thoại: (08) 8 647 345
Tác giả
ThS Đỗ Thị Xuân Lan

Xem toàn bộ sách Quản lý dự án xây dựng của tác giả Đỗ Thị Xuân Lan : xem ngay
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét