Ngôi nhà KAI một tầng với mặt tiền dài theo chiều dọc tại Yamanashi


KienTrucNhaO.net - Giới thiệu một ngôi nhà có mặt tiền kéo dài theo chiều dọc ngôi nhà với lối kiến trúc mở và kết nối các tầng độc đáo tại Nhật bản.

Kiến trúc sư: MAMM DESIGN
Vị trí: Yamanashi Prefecture, Nhật Bản
Khu vực: 265,48 mét vuông
Dự án năm 2014
Hình ảnh Daici Ano
Công ty xây dựng: Kitchenhouse, LIXIL, MARUHON

Yêu cầu mạnh mẽ từ phía khách hàng là tất cả các phòng nên hướng về phía Nam. Thành phố Kai, nơi đây có mùa đông khắc nghiệt, là ở ở lưu vực sông Kofu, nơi mà nằm ở phần trung tâm của Nhật Bản.

Theo diện tích của khuôn viên khu đất có thể xây dựng, nó chỉ có thể xếp tất cả các phòng theo chiều dọc, và xây dựng được một ngôi nhà 3 tầng. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó không phải là một giải pháp tốt, vì nó sẽ làm suy yếu mối quan hệ giữa gia đình, vì mỗi sẽ người chiếm mỗi một tầng, mặc dù gia đình có hai con nhỏ.


Vì vậy, chúng tôi thiết kế các khối tầng với hình dạng bậc thang, trong đó tất cả các phòng đều hướng về phía nam mặc dù sàn vẫn giữ kết nối theo chiều ngang. Một phòng khách kết nối với sân trước, một không gian bếp nhỏ, các phần kết nối tầng, và phòng ngủ. Tầng cao hơn là không gian riêng tư hơn. Không gian dưới cầu thang được sử dụng cho : phòng tắm, nhà vệ sinh và phòng bảo quản(kho).

Nỗ lực của chúng ở đây không phải là tách ngôi nhà thành những phòng khác nhau và phòng ngủ, mà còn để tạo ra không gian trung gian nơi mỗi thành viên trong gia đình thưởng thức / thời gian riêng của mình, đồng thời, cũng cảm thấy bầu không khí kết nối với các thành viên gia đình khác. Chúng tôi nghĩ rằng, với không gian này, cho phép cuộc sống gia đình trẻ sẽ trở nên đa dạng và phong phú.


Chúng tôi, rất có ý thức, thiết kế không gian rộng hơn so với hành lang thường được sử dụng, tạo một không gian trung gian rộng hơn so với bình thường. Và các kệ để tận dụng không gian dọc theo hành lang, chúng tôi còn tận dụng tần 3 để làm khu vui chơi cho trẻ em, và một băng ghế  nhỏ đặt ở góc hành lang.

Góc nhỏ dưới cầu thang là phòng bếp và nhà ăn nhỏ.
Không gian mở giữa các tần được xếp theo hình thang để tận dụng sử kết nối với không gian chung tạo cảm giác không gian rộng hơn so với diện tích thực tế.

Bản vẽ thiết kế kiến trúc ngôi nhà

Có thể bạn quan tâm:
Nhà số 119 tại tỉnh Kanagawa - Ngôi nhà nhiều cửa sổ chạy dọc sông Tama, Nhật Bản 
Ngôi nhà trang trại đậm nét truyền thống Nhật bản ở Atsugi 
 Nhà Nhật Bản - HAT house của đơn vị thiết kế APOLLO Architects & Associates 

Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét