Ngôi nhà trang trại đậm nét truyền thống Nhật bản ở Atsugi


KienTrucNhaO.net - Một ngôi nhà trang trại đậm nét truyền thống Nhật bản pha lẫn chút nội thất hiện đại nằm ở vùng ngoại ô Tokyo.

Ngày trước, có rất nhiều trang trại được thiết kế theo kiểu cũ khiến cuộc sống của con người và thiên nhiên đã được kết nối chặt chẽ với nhau. Huyết thống gia đình  tham gia vào sản xuất nông nghiệp từ thời cổ đại.


Tuy nhiên, với một quá trình chuyển đổi của lối sống, trang trại đã được thay thế bằng nhà ở tiêu chuẩn mà không có liên quan đến nông nghiệp. Chúng tôi đang xây dựng một trang trại hiện đại trong sự hài hòa với thiên nhiên, nhằm tạo ra một ngôi nhà vừa ý.

Mặc dù phát triển đô thị nhanh chóng, chúng tôi nghĩ rằng môi trường nông thôn, đã được dời rời ra trung tâm thành phố, mang lại một môi trường sống dễ chịu cho căn nhà này. Ngôi nhà được đặt ở một vị trí yên tĩnh, cách xa đường chính, để có môi trường sống thanh tịnh.



Các cây xanh bên ngoài là một hình thức đơn giản, vì nó lặng lẽ được đặt trong lĩnh vực này, và nó mang lại một bầu không khí dễ dàng trong sự hài hòa với cảnh quan. Hình thức đơn giản của ngôi nhà này trông giống như các trang trại cũ (nhà mái tranh) mà chủ sở hữu đã sống trong thời thơ ấu của họ.

Kế hoạch về cơ bản là một phòng, vợ chồng chủ sở hữu có thể cảm thấy sự hiện diện của nhau ở khắp mọi nơi. Tất cả các phòng có thể được chia ra một cách tự do với cửa trượt, cho phép không gian để có một sự cởi mở rộng rãi hoặc có sự điềm tĩnh giới hạn tùy theo nhu cầu cá nhân.


Ngoài ra, do mong muôn không gian nội bộ liên tục được kết nối với những cảnh quan, chúng tôi thiết lập một cửa sổ lớn (chiều rộng 12.6m) ở phía nam. Cửa sổ này cho phép thông qua những làn gió mát vào mùa hè, mang lại ánh sáng mặt trời ấm áp trong mùa đông. Kết quả là, ngôi nhà thật sự mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Có thể bạn quan tâm:
Tòa nhà hoàn toàn từ gỗ tại Iwasawa - Nhật Bản
Căn nhà gỗ tại Sabae thiết kế bởi nhóm Tetsuya Mizukami Architects 
Một ngôi nhà sáng tạo với mặt tiền 2m tại Kyoto Nhật bản 
Nhà số 119 tại tỉnh Kanagawa - Ngôi nhà nhiều cửa sổ chạy dọc sông Tama, Nhật Bản
Chiều cao trần tối đa trong phòng khách là khoảng 4.8m, nắm giữ một cảm giác cởi mở của cảnh quan xung quanh. Để tạo ra một không gian yên tĩnh, kiến trúc sư đã vận dụng tối đa cách tách âm với sự sáng tạo phù hợp với kiến trúc phong cách cổ. Ví dụ, phòng khách chiều cao trần từ 4.8m đi xuống đến khoảng 2.4m dọc theo mái dốc, và chiều cao của tất cả việc mở cửa là 1.8m.


Bản thiết kế ngôi nhà.



Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét