Nhà Nhật Bản - HAT house của đơn vị thiết kế APOLLO Architects & Associates

KienTrucNhaO.net giới thiệu một mẫu nhà Nhật bản với lối kiến trúc mới được xây dựng ở thủ đô Tokyo Nhật Bản.

Kiến trúc sư: APOLLO Architects & Associates
Vị trí: Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản
Khu vực: 78.68 mét vuông
Dự án năm 2016
Hình ảnh Masao Nishikawa
Công ty xây dựng:

Các khách hàng là một cặp vợ chồng ở tuổi 50 và cả hai đều làm việc toàn thời gian. Kế hoạch của họ là xây dựng lại ngôi nhà của cha mẹ trong khu vực đô thị để sống với mẹ của mình. Các hướng nhà đều nằm trong một khu dân cư đông đúc, nơi người ta có thể tìm thấy phần còn lại của ngày xư ở Tokyo. 



Để chuẩn bị cho thảm họa thiên nhiên (động đất) có thể trong tương lai, các cặp vợ chồng mong muốn xây dựng một ngôi nhà với khung hộp bê tông cốt thép để có độ bền cao với lửa và động đất. Bởi vì khuôn viên nhỏ với hình dạng bị biến dạng, nó đã được thiết kế để đạt được công suất tối đa, mà vẫn tránh các giới hạn lùi tuyến trên mỗi bên của ngôi nhà.

Toàn bộ mái nhà được thắp sáng bởi ánh sáng tự nhiên của môi trường xung quanh, tạo ra một cảm giác an toàn & thoải mái trong một không gian nhỏ.


 Người ta không thể có một cái nhìn đầy đủ về toàn bộ khuôn viên nhà, vì nó được xây dựng vào cuối của một ngõ hẻm cụt. Tòa nhà bao gồm ba tầng, với hai tầng trên mặt đất và một tầng hầm, và một nửa của tầng hầm bị chôn vùi dưới lòng đất để đạt được công suất tối đa bằng cách tận dụng không gian ngầm.


Các nền đất bị biến dạng đã được ép đùn ba chiều để tạo thành ngôi nhà, và sự xuất hiện duyên dáng của hộp bê tông thành mái nhà giống như một chiếc mũ nhọn rất bắt mắt người qua đường.


Phòng của bà mẹ là tại tầng bán hầm, xuống cầu thang bên cạnh lối vào trong tòa án tuyển sinh kế bên nhà. Toàn bộ sàn được thiết kế gọn nhẹ: không gian của hai người là trên tầng đầu tiên với hai phòng nghiên cứu & làm việc, của người chồng và người vợ; một phòng ngủ giữa các phòng nghiên cứu & làm việc; và một phònhg tắm. Mặc dù nó xuất hiện chứ không phải đóng cửa từ bên ngoài, không gian nội thất với một cảm giác của sự cởi mở với ánh sáng tự nhiên dồi dào có thể đạt được bằng cách cung cấp các sân.


Các phòng gia đình trên tầng hai có hình dạng lạ và mái chóp nhọn, và các vì kèo bằng gỗ được sử dụng cho các giàn mái thay vì bê tông cốt thép, tạo ra một diện mạo độc đáo của cấu trúc hỗn hợp giữa bê tông & gỗ.


Bản thiết kế kiến trúc của ngôi nhà

Tham khảo thêm về kiến trúc Nhật bản:
Tòa nhà hoàn toàn từ gỗ tại Iwasawa - Nhật Bản
Căn nhà gỗ tại Sabae thiết kế bởi nhóm Tetsuya Mizukami Architects 
Một ngôi nhà sáng tạo với mặt tiền 2m tại Kyoto Nhật bản 
Nhà số 119 tại tỉnh Kanagawa - Ngôi nhà nhiều cửa sổ chạy dọc sông Tama, Nhật Bản 
Ngôi nhà trang trại đậm nét truyền thống Nhật bản ở Atsugi 

Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét