Tòa nhà hoàn toàn từ gỗ tại Iwasawa - Nhật Bản


KienTrucNhaO.net - Với 1 đất nước thường xuyên có động đất, do đó, Nhật Bản có lối kiến trúc kỳ lạ, đa phần dùng gỗ và kiến trúc nhẹ, dễ thay đổi nhằm đối phó với động đất xảy ra thường xuyên, và đây là 1 căn nhà như thế.
Kiến trúc sư: Opensite Architecture Studio
Vị trí: Iwasawa, Hanno, Saitama Prefecture 357-0023, Nhật Bản
Khu vực: 113,13 mét vuông
Dự án năm 2015
Hình ảnh Takeshi Yamagishi
Công ty xây dựng: Kohler, Maxray, Toto

Ngôi nhà này được thiết kế với sức chứa 4 người lớn. Ngôi nhà này được thiết kế gồm 4 phòng riêng biệt, dành cho 4 người lớn, ngoài ra còn có các phòng sinh hoạt chung như bếp, phòng khách, phòng sinh hoạt chung.. vì 4 người này có múi giờ sinh hoạt khác nhau.


Tuy nhiên, vì lý do kết nối các cá nhân trong căn nhà, lối thiết kế của căn nhà được dựa theo phong cách thiết kế đặc trưng Nhật Bản: Engawa và Loft. (Engawa là không gian chia sẻ mở truyền thống ở Nhật Bản, Nó giống như ban công). Căn nhà có sàn cao khác nhau trên khắp bên trong và bên ngoài của các phòng riêng. Và, điều đó rất quan trọng để có thể kiểm soát các mối quan hệ nhìn / thấy trực quan cho các cho các phòng và quang cảnh bên ngoài. Vì vậy, nhiều cửa sổ xếp hàng một cách có chủ đích để ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thành phố từ 4 hướng.

Gỗ nguyên liệu chính được sử dụng trong ngôi nhà này, là "Nishikawa-zai". Nishikawa-zai nghĩa là vật liệu gỗ được mang từ sông phía tây của Edo (Tokyo cũ). Khu vực này nổi tiếng là  với những vật liệu gỗ tốt gần nhất từ ​​Edo. Thành phố Hanno là nơi xây dựng căn nhà này, là trung tâm của khu vực Nishikawa.

Bên trong với toàn bộ vật liệu, nội thất là gỗ và kính.



Bản thiết kế của tòa nhà.

Ảnh toàn cảnh ngôi nhà từ phía ngoài.

Tham khảo thêm :
Phong cách thiết kế Nhật Bản làm mưa làm gió làng kiến trúc Thế Giới
Glass Studio : Thiết kế cửa kiếng cho studio phong cách Nhật Bản
Tòa nhà OJI House của nhóm kiến trúc sư Kenta Eto Atelier Architects
Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét