10 Sân vận động lớn nhất Thế Giới: sân Wembley tại nước Anh


Với 90.000 chỗ ngồi, đây là sân vận động lớn thứ hai tại Châu Âu sau sân Camp Nou. Đây cũng là sân thi đấu có kinh phí xây dựng tốn kém nhất trên thế giới, lên tới hơn 750 triệu bảng Anh. Sân Wembley được dùng làm sân nhà của đội tuyển Anh và cũng là nơi diễn ra các trận chung kết cúp FA và cúp Liên đoàn Anh.
Sân vận động Wembley là một sân vận động bóng đá ở Wembley, London, Anh, mở cửa vào năm 2007, trên nền cũ của sân vận động Wembley ban đầu, đã bị phá hủy vào khoảng năm 2002-2003. Đây là sân vận động bóng đá lớn phù hợp tổ chức các trận đấu FA Cup và trận đấu sân nhà của đội bóng đá quốc gia Anh. Các sân vận động sẽ là ngôi nhà tạm thời của câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur tại Premier League  trong khi White Hart Lane đang bị xói mòn và sân vận động mới của họ đang được xây dựng.

Sân vận động Wembley là một trong bốn sân vận động của UEFA. Với 90.000 chỗ ngồi, nó là sân vận động lớn thứ hai ở châu Âu và là sân vận động lớn nhất ở Vương quốc Anh. Nó thuộc sở hữu của Liên đoàn bóng đá thông qua chi nhánh Wembley National Stadium Ltd (WNSL).

Được thiết kế bởi HOK Sport và Foster và Partners, nó bao gồm một mái cao 134 (440 ft) gọi là Wembley Arch. Sân vận động được xây dựng bởi công ty xây dựng đến từ nước Úc - Multiplex với chi phí 798 triệu £.

Ngoài các trận bán kết và chung kết FA Cup, sân vận động còn tổ chức các mùa giải mở FA Community Shield, League Cup, Football League Trophy và các trận play-off của Liên đoàn bóng đá. Sân là nơi tổ chức năm vòng chung kết UEFA Champions League2011 và 2013, trận tranh huy chương vàng Thế vận hội Olympic, môn bóng đá năm 2012, và sẽ tổ chức cả hai trận bán kết và chung kết UEFA Euro 2020. Sân vận động cũng tổ chức giải đấu Challenge Cup (bóng bầu dục)  , NFL International series và các buổi hòa nhạc.


Share on Google Plus

About Xinh Blog

Đây là 1 website thiết kế kiến trúc nhà ở tổng hợp từ nhiều nguồn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung bài đăng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét